Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

An ninh tăng cường cho lễ Giáng sinh trên khắp thế giới

Với nguy cơ tấn công khủng bố tăng cao sau vụ tấn công Berlin hôm 19/12, nhiều quốc gia trên thế giới trải qua đêm Giáng sinh trong tình trạng an ninh thắt chặt tối đa.

Giang sinh tren the gioi 2016 anh 1
Cảnh sát Pháp kiểm tra du khách và người dân tại lối vào của Nhà thờ Đức bà Paris. Đây là một trong những nơi có đông người đến nhất trong đêm Giáng sinh, trở thành thách thức cho các lực lượng an ninh Pháp. Ảnh: AP.
Giang sinh tren the gioi 2016 anh 2
Sau vụ tấn công ở Berlin hôm 19/12, Pháp lập tức thắt chặt an ninh ở những khu vực tập trung đông người. Ảnh chụp cảnh sát với vũ khí đang đứng canh gác gần Nhà thờ Đức bà Paris. Ảnh: AP.
Giang sinh tren the gioi 2016 anh 3
Góc ảnh khác cho thấy hai sĩ quan cảnh sát đang nói chuyện trong lúc tuần tra ngay phía ngoài nhà thờ nổi tiếng nhất Paris. Nơi này được dự đoán đón hàng nghìn người tới làm lễ trong đêm Giáng sinh. Ảnh: AP.
Giang sinh tren the gioi 2016 anh 4
Cảnh sát Italy thậm chí còn lập những chốt kiểm soát an ninh. Ảnh chụp một chốt kiểm soát tại Rome trong ngày Giáng sinh. Ảnh: AFP
Giang sinh tren the gioi 2016 anh 5
Tại Palestine, lực lượng an ninh cũng được bố trí canh gác tại Bethlehem. Đây được coi là nơi Chúa Jesus ra đời. Ảnh: EPA.
Giang sinh tren the gioi 2016 anh 6
Là vùng đất thiêng với những người Công giáo, Bethlehem trở thành một trong những điểm đến đông nhất trong dịp Giáng sinh. Điều này khiến các nhà chức trách tìm mọi cách thắt chặt an ninh. Ảnh: EPA.

Giang sinh tren the gioi 2016 anh 7
Cảnh sát Iraq đứng gác tại một nhà thờ tại thị trấn Bartalla trong khi người dân đang cầu nguyện ở bên trong. Ảnh: AFP.
Giang sinh tren the gioi 2016 anh 8
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra phía bên trong nhà thờ Padua trước khi người dân tiến vào và thực hiện các nghi lễ cầu nguyện. Ảnh: AFP.
Giang sinh tren the gioi 2016 anh 9
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ kỹ lưỡng kiểm tra túi của người dân trước khi họ vào nhà thờ Padua. Ảnh: AFP.
Giang sinh tren the gioi 2016 anh 10
Tại Vatincan, Giáo hoàng đã thực hiện các nghi lễ cầu nguyện trong đêm Giáng sinh. Ảnh chụp Giáo hoàng đang hôn bức tượng hài nhi Jesus. Ảnh: Reuters.

Những truyền thống Giáng sinh kỳ lạ trên thế giới

Giáng sinh không chỉ có cây thông và ông già Noel, mỗi quốc gia trên thế giới lại có những truyền thống của riêng mình cho mùa lễ hội cuối năm.







Thế Long

Bạn có thể quan tâm