Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM trong đợt nắng nóng 36 độ C

TP.HCM đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ lên đến 35-36 độ C. Người dân khi ra đường phải che chắn kỹ để tránh nắng.

nang nong TP.HCM anh 1

Ngày 28/3, TP.HCM tiếp tục bước vào đợt nắng nóng diện rộng. Nắng nóng tạo ra ảo ảnh do hơi nóng bốc lên trên đường Lê Lợi (TP.HCM).

nang nong TP.HCM anh 2

Hai ngày gần đây, cơ quan khí tượng ghi nhận mức nhiệt độ cao nhất ở TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm thấp nhất 40-55%. Thời gian nắng nóng cao nhất trong ngày từ 12h đến 16h.

nang nong TP.HCM anh 3

Dưới thời tiết nắng nóng, nhiều người tìm mình nơi có bóng mát trong lúc dừng chờ đèn đỏ tại xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức). Hình ảnh này không phải hiếm gặp trên các tuyến đường tại TP.HCM khi nhiệt độ tăng cao.

nang nong TP.HCM anh 4

Công nhân tận dụng bóng cây tại công viên dưới chân cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) để mắc võng nghỉ trưa.

nang nong TP.HCM anh 5

Bóng mát của cây giúp hạ nhiệt, tạo cảm giác dễ chịu giữa tiết trời nắng gắt.

nang nong TP.HCM anh 6

Ông Nguyễn Văn Sáu (65 tuổi, quận Gò Vấp, nhân viên công ty môi trường) làm việc ngoài trời nhiều giờ liền nên thường dùng nước thấm lên mặt để hạ nhiệt. "Trời nắng ít chỉ cần tưới cây một lần mỗi ngày. Thời gian gần đây, tôi phải tưới 2 lần mới đủ cung cấp nước cho cây. Công việc vì thế cũng vất vả hơn", ông Sáu nói.

nang nong TP.HCM anh 7

Hơi nóng từ mặt đường hắt lên khiến nhiều người đi xe máy cảm thấy rất khó chịu, rát da.

nang nong TP.HCM anh 8

Chuyên gia Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo thuộc Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nhìn nhận mùa nắng ở Nam Bộ đến sớm hơn mọi năm và có thể kéo dài đến hết tháng 4. Nhiệt độ những ngày tới có thể lên đến 38 độ C. Đó là nhiệt độ đo trong lều khí tượng, còn nhiệt độ thực tế ngoài trời có thể cao hơn 1-2 độ C.

nang nong TP.HCM anh 9

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng có thể gây mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao. Ngoài ra, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư có nguy cơ xảy ra.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

TP.HCM nắng nóng đến hết tháng 4

TP.HCM ghi nhận mức nhiệt 36 độ C, tăng 1 độ C so với những ngày trước. Dự báo nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở Nam Bộ cho đến hết tháng 4.

Nam Bo nong 36 do C hinh anh

Nam Bộ nóng 36 độ C

0

Nhiều khu vực tại Nam Bộ ghi nhận mức nhiệt 36 độ C. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư.

Chí Hùng - Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm