Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM tranh thủ đổ đầy bình trước khi xăng tăng giá

Trước thông tin giá xăng sẽ được điều chỉnh vào ngày 11/3, nhiều người ở TP.HCM tranh thủ đổ đầy bình trong chiều nay. Họ phải xếp hàng dài ở cây xăng để chờ đợi đến lượt.

Chiều 10/3, trên đường tan làm, chị Trang Thanh (42 tuổi, TP Thủ Đức) ghé vào cây xăng gần nhà ở đường Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh) để đổ xăng cho chiếc ôtô.

Người phụ nữ này đã đọc báo và biết thông tin giá xăng có thể tiếp tục tăng cao trong ngày mai, nên đã tranh thủ "bơm đầy bình". Về tới nhà, chị nhắc 2 con đem 2 chiếc xe máy ra đổ đầy bình xăng với cùng lý do như trên.

Tổng số tiền đổ xăng của cả nhà hết gần 1 triệu đồng. Chị Trang nhẩm tính với 3 chiếc xe có dung tích chứa hơn 60 lít xăng thì cũng tiết kiệm được một chút trước ngày điều chỉnh giá.

“Từ sau Tết xăng liên tục tăng giá nên tôi chỉ đổ đủ chạy xe, nay nghe tin sắp tăng cao nữa nên mạnh dạn đổ đầy bình, không cần nhìn giá cao hay thấp nữa vì giá đã cao sẵn rồi”, chị Thanh hài hước nói.

do xang truoc khi tang gia anh 1

Nhân viên cây xăng Petrolimex tại đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) làm việc tất bật khi hàng chục người xếp hàng đổ xăng. Ảnh: B.A.

Cây xăng chị Thanh hay đổ vốn đã đông nay càng đông đúc hơn. Cậu con trai của chị phải xếp hàng chờ hơn 15 phút mới tới lượt. Nhân viên cây xăng luôn tay luôn chân nhưng cũng không hết việc trong buổi chiều nay.

Tương tự, anh Minh Hưng (27 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) chiều nay cũng đợi hơn 15 phút để chờ đổ xăng ở cây xăng trên đường Phan Xích Long. Cây xăng này có 6 trụ xăng nhưng trụ nào cũng chật kín người xếp hàng. Đổ xăng xong, chàng trai này cũng vất vả để đẩy xe khỏi nơi đây, dưới dòng người chật kín.

“Bình thường giờ tan tầm đã đông người đổ xăng, nay đông hơn 3-4 lần, trụ nào cũng có hơn 10 người chờ đổ. Đa số mọi người đều đổ đầy bình”, Hưng nói.

Anh này chia sẻ công việc phải thường di chuyển khắp thành phố nên một ngày tiêu tốn gần 30.000 đồng tiền xăng. Khi nghe thông tin xăng tiếp tục lên giá nên Hưng tranh thủ đổ đầy bình. Xăng tăng nhưng lương không có nhiều thay đổi, anh đang tính toán đến việc mua xe máy điện để đi làm nhằm tiết kiệm chi phí.

Trong số những khách hàng đi đổ xăng chiều nay, có rất đông người là tài xế lái taxi, xe hợp đồng hoặc xe ôm công nghệ. Họ tranh thủ đổ xăng đẩy bình để chạy được đường dài và tiết kiệm được chút chi phí.

do xang truoc khi tang gia anh 2

Đông người đổ xăng tại cây xăng trên đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức). Ảnh: B.A.

Anh Tuấn Anh (tài xế lái taxi tự do) chiều tối muộn cũng tranh thủ đổ cây xăng trên đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức). Chiếc ôtô 7 chỗ anh Tuấn Anh đang chạy có dung tích 70 lít xăng, anh đã đổ thêm hơn 1 triệu tiền xăng khi xe vẫn còn.

“Tôi vẫn có thói quen xe chạy hết khoảng nửa bình xăng là sẽ đổ đầy bình chứ không chờ xăng cạn. Nếu mai xăng tăng thêm 3.000 đồng/lít thì tính ra cũng tiết kiệm được hơn 100.000 đồng chứ không ít”, anh Tuấn Anh cho hay.

Quan sát của phóng viên ở các cây xăng thuộc quận Phú Nhuận, quận 5, TP Thủ Đức..., lượng khách đến đổ xăng trong chiều đến tối 10/3 rất đông. Đa phần khách hàng đều mất vài phút đến hơn chục phút mới tới lượt. Xe vào ra nườm nượp chờ vào đổ nhiên liệu. Nhân viên cây xăng phải làm việc tất bật không ngơi nghỉ.

Trong ngày 11/3, Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Các doanh nghiệp dự kiến giá xăng, dầu ngày 11/3 có thể tăng hơn 3.000 đồng/lít.

Người dân TP.HCM xếp hàng chờ đổ xăng trước ngày điều chỉnh giá Tối 10/3, nhiều người tại TP.HCM xếp hàng dài tại các cây xăng tranh thủ đổ đầy bình trước thời điểm tăng giá. Dự kiến giá xăng, dầu ngày 11/3 có thể tăng hơn 3.000 đồng/lít.

Người dân TP.HCM điều chỉnh thói quen khi vật giá leo thang

Trong khi nhiều người sử dụng dịch vụ đặt thức ăn qua mạng, việc giá xăng tăng ảnh hưởng cước phí khiến phần lớn người dân TP.HCM muốn thay đổi hành vi tiêu dùng.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm