Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM đến Lễ hội sách dạo chơi 29 Tết

Sau nhiều năm tổ chức thành công, đường sách Tết TP.HCM đã chính thức khai mạc trên đường Lê Lợi (quận 1) với quy mô rộng 8.600 m2 với 38 gian hàng.

duong sach Tet 2023 anh 1

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 khai mạc tối 19/1 (ngày 28 tháng chạp) tại đường Lê Lợi, từ nút giao Nguyễn Huệ đến vòng xoay Quách Thị Trang). Đây là một trong những tuyến đường trung tâm của thành phố, lòng đường rộng 20 m giúp mở rộng quy mô của Lễ hội Đường sách Tết gần gấp bốn lần so với các năm trước, đảm bảo không gian, diện tích trưng bày cho nhiều hoạt động xuyên suốt dịp Tết.

duong sach Tet 2023 anh 2

Đường sách Tết 2023 có hơn 20 nhà xuất bản, công ty sách như Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật, FAHASA, Nhã Nam, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM...

duong sach Tet 2023 anh 3

Từ sáng sớm 20/1 (29 Tết), Đường sách Tết 2023 đã thu hút rất đông đảo người dân đến để tham quan, mua sách. Các gian hàng trưng bày sách cũng được thiết kế một cách tỉ mỉ, tạo không khí Tết cận kề.

duong sach Tet 2023 anh 4

Anh Thao (ngụ quận 4) dẫn cậu con trai đến đường sách dạo chơi ngày 29 Tết. "Đường sách năm nay đẹp và to hơn các năm trước. Tôi tranh thủ đưa con đi chơi và mua một vài loại sách khoa học tự nhiên, truyện tranh cho bé", anh Thao chia sẻ.

duong sach Tet 2023 anh 5

Tại Lễ hội Đường sách Tết 2023 còn có không gian dành cho công nghệ trong ngành sách như sách nói, thư viện thông minh và khu vực dành cho các gian hàng đơn vị xuất bản, phát hành với nhiều tựa sách hay, đa dạng thể loại cùng nhiều hoạt động khác.

duong sach Tet 2023 anh 6

Các nhà xuất bản, công ty sách chăm chút, đầu tư cho Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 khi đem đến khoảng 50.000 tựa sách, gần 100.000 bản sách và nhiều hoạt động tương tác với mong muốn du khách và bạn đọc được trải nghiệm Tết thật ý nghĩa.

duong sach Tet 2023 anh 7

Với quy mô rộng mở, hoạt động diễn ra liên tục tại các gian hàng, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão năm nay hứa hẹn là một điểm đến du xuân hấp dẫn. Các hoạt động đa dạng thể loại như giao lưu tác giả, tác phẩm, biểu diễn kịch, tương tác trò chơi, đố vui, chơi cờ...

duong sach Tet 2023 anh 8

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 kéo dài xuyên suốt đến hết ngày 26/1 (mùng 5 Tết) với mục đích tạo điểm du xuân đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc cho người dân trên địa bàn thành phố.

duong sach Tet 2023 anh 9

Không gian Lễ hội Đường Sách Tết được đầu tư thiết kế quy mô, mỹ thuật và hài hòa với không gian kiến trúc chung và các hoạt động văn hóa khác.

duong sach Tet 2023 anh 10

Một cuốn truyện Đảo mộng mơ có phần bìa được làm bằng da và chế tác hoàn toàn thủ công, phần logo tên sách được thiết kế mạ vàng. Đường sách Tết 2023 tổ chức thêm triển lãm Nghệ thuật sách Việt Nam, giới thiệu những quyển sách phiên bản giới hạn, được đầu tư tỉ mỉ, gia công kỹ lưỡng.

duong sach Tet 2023 anh 11

"Lễ hội Đường sách Tết là một trong những hoạt động văn hóa thường niên và cũng là một trong những sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động đón chào năm mới của TP.HCM, thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình", ông Lâm Đình Thắng - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - phát biểu tại Lễ khai mạc.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm