Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Thụy Điển tụ tập ở quán bar, nhà hàng bất chấp đại dịch

Không giống như phần lớn quốc gia châu Âu, Thụy Điển hiện vẫn chưa đóng cửa biên giới, trường học, hay các quán bar, nhà hàng.

Covid-19 anh 1
Thụy Điển đã ghi nhận hơn 4.000 ca nhiễm virus corona và hơn 180 trường hợp tử vong, nhưng quốc gia này vẫn chưa ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc. Ảnh: AP.
Covid-19 anh 2

Không khó để tìm thấy những quán bar, nhà hàng chứa đầy khách khứa ở Thụy Điển cho dù đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ ở châu Âu. Những học sinh dưới 16 tuổi vẫn đến trường như thường nhật. Ảnh: CNBC.

Covid-19 anh 3

Chính quyền Thụy Điển ban hành lệnh cấm dân chúng tụ tập đông người. Tuy nhiên, số người tối đa cho một cuộc tụ tập lên đến 50, lớn hơn rất nhiều so với những lệnh cấm khác tại châu Âu. Ảnh: EPA.

Covid-19 anh 4

Người dân vẫn thản nhiên đi bộ trên một con phố mua sắm nổi tiếng, sầm uất ở thủ đô Stockholm. Ảnh: AP.

Covid-19 anh 5

Chính phủ Thụy Điển không đưa ra những quy định về việc bắt buộc làm việc tại nhà hay hạn chế ra đường, mà chỉ đơn giản đưa ra lời khuyên cho công dân của mình. Ảnh: EPA.

Covid-19 anh 6

Các quán cà phê, nhà hàng, quán bar, và các hộp đêm được yêu cầu chỉ phục vụ những chiếc bàn có ghế ngồi. Ảnh: AP.

Covid-19 anh 7

Lý do chính cho việc Thụy Điển hạn chế các lệnh cấm trên toàn quốc là bởi vì chính phủ nước này tin tưởng dân chúng sẽ làm đúng theo những chỉ dẫn của các chuyên gia. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 8

Người dân tụ tập tại công viên Kungstradgarden ở thủ đô Stockholm để chụp ảnh và thưởng ngoạn hoa anh đào. Ảnh: Getty.

Công viên, bãi đỗ xe, sân bóng Mỹ trở thành bệnh viện và nơi trú ẩn

Những khu vực công cộng có diện tích lớn ở Mỹ như công viên, bãi đỗ xe được tận dụng để lập bệnh viện dã chiến và làm chỗ trú ẩn cho những người vô gia cư trong dịch Covid-19.

Các lãnh đạo không nhận lương trong dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Các nhà sáng lập, CEO ở một số công ty đã không nhận lương để "chiến đấu" cùng nhân viên.

Minh Đức

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm