Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên, bãi đỗ xe, sân bóng Mỹ trở thành bệnh viện và nơi trú ẩn

Những khu vực công cộng có diện tích lớn ở Mỹ như công viên, bãi đỗ xe được tận dụng để lập bệnh viện dã chiến và làm chỗ trú ẩn cho những người vô gia cư trong dịch Covid-19.

Covid-19 anh 1

Số ca nhiễm và tử vong bởi virus corona chủng mới tại thành phố New York gia tăng nhanh chóng buộc một phần của Central Park (Công viên Trung tâm) được sử dụng để lập bệnh viện dã chiến. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 2
Bệnh viện dã chiến tại Central Park này nằm gần một cơ sở của mạng lưới bệnh viện Mount Sinai và được xây dựng bởi đội ngũ nhân viên, tình nguyện viên của tổ chức viện trợ nhân đạo Thiên chúa giáo Samaritan’s Purse. Ảnh: Getty.
Covid-19 anh 3

Một bãi đỗ xe ở thành phố Las Vegas, bang Nevada được sử dụng để làm nơi trú ẩn của những người vô gia cư. Các đường kẻ trắng được vẽ nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn, hạn chế sự lây lan của virus corona. Ảnh: Reuters.

Covid-19 anh 4
Chính quyền thành phố Las Vegas đã mở một nơi trú ẩn mới tại bãi đậu xe của khu phức hợp Cashman Center. Những tấm thảm màu xanh được trải ra để nhóm người vô gia cư có thể ngủ thoải mái và ấm áp hơn. Ảnh: Getty.
Covid-19 anh 5

Các phòng bệnh được thiết lập bên trong Trung tâm Hội nghị Jacob Javits tại thành phố New York vào hôm 30/3. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 6

Một bệnh viện dã chiến với 200 giường bệnh đang được xây dựng tại một sân bóng đá ở thành phố Shoreline, bang Washington. Nơi đây chỉ cách thành phố Seattle khoảng 19 km về phía Bắc. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 7

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đã tận dụng một bãi đỗ xe ở sân bóng bầu dục FedExField tại khu vực Landover, bang Maryland để làm nơi xét nghiệm virus corona. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 8

Lều xét nghiệm virus corona được thiết lập bên ngoài bệnh viện Norwegian American tại khu Humboldt Park, phía tây thành phố Chicago, bang Illinois. Ảnh: Getty.

Bên trong biệt thự sang trọng hơn 110 triệu USD ở Florida

Một căn biệt thự xa xỉ tại thị trấn Palm Beach, bang Florida, Mỹ được rao bán với giá hơn 110 triệu USD. Ngôi nhà nằm rất gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump.

Các lãnh đạo không nhận lương trong dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Các nhà sáng lập, CEO ở một số công ty đã không nhận lương để "chiến đấu" cùng nhân viên.

Minh Đức

Theo Forbes

Bạn có thể quan tâm