Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân thủ đô tìm không gian ‘xanh’ để nâng tầm chất lượng sống

Giữa bối cảnh đô thị hóa, nhiều người dân thủ đô có xu hướng lựa chọn không gian sống xanh, tích hợp nhiều tiện ích để nâng cao chất lượng sống cho cả gia đình.

Không gian và môi trường xung quanh ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của mỗi người. Anh Thế Vũ - chủ nhân một ngôi nhà bề thế ở trung tâm quận Hoàn Kiếm bộc bạch: “Nhà tôi ở trung tâm thật nhưng một sự tiện đi lại thì có đến trăm sự bất tiện trong sinh hoạt như không có chỗ gửi xe, đêm khuya quán xá ồn ào, không dám mở cửa sổ…".

Đồng cảnh ngộ với anh Vương là gia đình bà Lan. Gia đình bà có đủ 3 thế hệ sống chung trong căn biệt thự ở một ngách phố nhỏ gần hồ Tây. Vốn yêu không gian trong lành thoáng mát ven hồ, nên gia đình bà Lan chấp nhận ở trong ngách nhỏ thay vì mua nhà mặt tiền ở các khu khác.

Bất cập là thời gian gần đây, khu hồ Tây cũng mọc lên nhiều công trường xây dựng, xe tải chạy cả ngày rất nguy hiểm. Trẻ con không có không gian chạy nhảy vui chơi, còn ông bà muốn đi tập thể dục phải đeo khẩu trang, đi bộ trên vỉa hè cũng phải nhìn xe cộ chen lấn. 

Trở lại câu chuyện của anh Vũ, sau khi rời phố, gia đình anh chọn một khu đô thị đồng bộ, đảm bảo an ninh, cảnh quan để không còn bị làm phiền bởi những bất cập thường ngày, cũng như lo lắng vấn đề gửi đỗ xe mỗi ngày.

Vinhomes Riverside anh 1
Vinhomes Riverside là khu đô thị sinh thái ngay trong lòng nội đô.

Còn bà Lan khi được người quen giới thiệu đã quyết định chuyển đến một khu đô thị sinh thái ngay quận Long Biên để sinh sống. Biệt thự không chỉ đẹp mà còn có đầy đủ không gian sinh thái và các hạng mục tiện ích phục vụ cả 3 thế hệ.

Bà Lan tâm sự: “Chúng tôi về Vinhomes Riverside. Một trong những cái được lớn nhất của tôi là sức khỏe. Từ khi về đây, tôi cảm thấy sức khỏe tốt hơn phần vì được hít thở không khí trong lành, phần vì thích đi bộ quanh khu nhà vừa chơi, tập thể dục". Tại đây, các con bà Lan chỉ 15 phút lái xe để đến nơi làm việc, còn các cháu học ngay trường quốc tế trong khu đô thị. Sau giờ học, các cháu thoải mái tập thể thao, bơi lội tại hệ thống tiện ích được trang bị sẵn.

Rời phố tìm kiếm những nơi đáng sống đang là xu hướng của rất nhiều người có điều kiện. Khi cuộc sống đã đủ đầy, người dân có xu hướng tìm nơi an cứ giữa không gian xanh mát, trong lành với tiện ích đa dạng.

Vinhomes Riverside anh 2
Phối cảnh một góc tiểu khu Nguyệt Quế thuộc phân khu mới Vinhomes Riverside – The Harmony.

Vinhomes Riverside là một trong những khu đô thị cao cấp trong lòng nội đô được nhiều “đại gia” lựa chọn. Giai đoạn I có 5 tiểu khu biệt thự với hơn 3.000 cư dân đã về an cư. Phân khu phát triển mới nhất The Harmony với 12,4 ha hồ điều hòa, 6 km kênh đào, 10,5 ha cây xanh và hơn 100 tiện ích đa dạng thỏa mãn tròn vẹn ước mơ sống xanh, sống sang của giới “đại gia” Hà thành.

Hội tụ 4 phong cách kiến trúc nổi tiếng của thế giới, trong đó phong cách kiến trúc Hy Lạp kinh điển tại tiểu khu Nguyệt Quế đang được đông đảo khách hàng quan tâm đón nhận. Nguyệt Quế là tiểu khu duy nhất có đến 2 clubhouse, gần kề hệ thống trường học liên cấp Vinschool, các sân tập thể thao ngoài trời, đường thể thao ven hồ, đảo đọc sách, nhà hàng nổi…

Tiểu khu Nguyệt Quế sở hữu vị trí đắt giá, một mặt hướng hồ, mặt còn lại được bao quanh bởi dòng kênh đào dài hơn 1,2 km. Với mật độ cây xanh lên tới 60-70 m2/người, cư dân Nguyệt Quế sẽ luôn được sống trong một môi trường sinh thái ngập tràn và trong lành.

Chủ đầu tư đang triển khai chương trình “Biệt thự sang – Siêu xe thời thượng” bốc thăm trúng thưởng Mercedes-Benz GLS400 trị giá 4,4 tỷ đồng, cùng hơn 300 cây vàng dành cho những khách hàng đặt mua Vinhomes Riverside – The Harmony giai đoạn I tiểu khu Nguyệt Quế và tiểu khu Tulip từ ngày 26/9. Tổng giá trị giải thưởng lên đến16 tỷ đồng.

Khách hàng sẽ được tặng các gói quà hấp dẫn như: 10 năm phí dịch vụ, thẻ Vinschool trị giá 50 triệu đồng hoặc thẻ VinID Gift Card trị giá 200 triệu đồng khi đặt mua biệt thự tại các tiểu khu khác nhau.

Khách hàng sẽ được hỗ trợ lãi suất 0-65% giá bán nhà/biệt thự trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không muộn hơn ngày 19/2 đối với tiểu khu Hướng Dương, Phong Lan, một phần tiểu khu Nguyệt Quế và không muộn hơn ngày 25/1/2019 đối với các khu còn lại. Chủ đầu tư dự kiến bàn giao nhà vào tháng 10/2017.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm