Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân thế giới sống trong lệnh phong tỏa theo cách chưa từng có

Ở nhà trong nhiều ngày liền, người dân ở nhiều nước trên thế giới đã tìm cách duy trì các hoạt động thể dục, giải trí theo những cách độc đáo.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 1

Jane Hassebroek nắm tay em trai Felix nhảy trên bộ ghế sofa để ăn mừng sinh nhật cậu trong nhà họ ở Brooklyn, New York, hôm 18/4, vì họ không thể ra ngoài để làm điều này. Thống đốc Andrew Cuomo đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa tại bang New York đến ngày 15/5 dù số ca tử vong đã giảm liên tục trong nhiều ngày.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 2

Đến ngày 24/4, bang này có tổng cộng khoảng 700.000 người dương tính với virus corona. Riêng thành phố New York, tâm dịch ở Mỹ, có khoảng 16.400 người tử vong vì virus corona. Thống đốc Cuomo ngày 20/4 đã nói: “Chúng ta đã vượt qua đỉnh dịch”, khi số người nhập viện và điều trị tích cực thuyên giảm trong nhiều ngày liên tiếp.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 3

Ông Jo Proudlove và cô con gái Eve, 9 tuổi, mặc đồ như các siêu anh hùng trong phim điện ảnh bom tấn, tập thể dục theo chương trình online hàng ngày “PE with Joe” tại nhà ở London, Anh. Nước này áp lệnh phong tỏa vào ngày 23/3 và đã gây ra cuộc “tháo chạy” khỏi London của khoảng 250.000 người.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 4

Gerard, 17 tuổi, tập đấm bốc trong bãi cỏ của nhà cậu ở Belfast, Bắc Ireland.Bắc Ireland đã đưa ra các hạn chế về giãn cách xã hội với mức phạt lên tới 5.000 bảng (tương đương 6.100 USD) cho những ai vi phạm.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 5

Vũ công Su Sevda Uzun cùng các nhạc công Hakan Kaya và Alper Kalaycikliogl biểu diễn tại ban công nhà cô để phục vụ hàng xóm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, trong mùa Covid-19. Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố lệnh phong tỏa lần đầu vào 2 ngày cuối tuần 11-12/4, sau đó tiếp tục triển khai biện pháp này trong cuối tuần kế tiếp 18-19/4. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ngày 20/4 tiếp tục ban bố lệnh phong tỏa kéo dài 4 ngày, từ 23-26/4, do có các ngày lễ trong thời gian này.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 6

Liza ngồi trên giường của Tổ chức từ thiện Ngọn hải đăng Lilia, nơi cô được chăm sóc trong thời gian lệnh phong tỏa ở Moscow có hiệu lực. Thủ đô nước Nga đã ra lệnh cho người dân làm việc tại nhà tới ngày 30/4 và đóng cửa tất cả trừ các dịch vụ thiết yếu. Đến ngày 24, vùng Moscow có tới 33.940 ca nhiễm, chiếm hơn 1/2 tổng số ca nhiễm của Nga với 62.773 ca. Có 555 người đã tử vong vì virus corona ở Nga. Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cảnh báo rằng các bệnh viện ở đây có nguy cơ hết giường bệnh trong 3 đến 4 tuần tới nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến như hiện tại.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 7

Một em bé chơi trò nhảy lò cò trên sân một trường tiểu học đóng cửa ở Nice, Pháp. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã quyết định sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 11/5, tuy nhiên, các vùng sẽ duy trì các biện pháp chống dịch và khôi phục hoạt động tùy tình hình.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 8

Alexis, thiếu niên chuyển giới 15 tuổi cùng em gái sinh đôi Catalina tập đấm bốc tại nhà của họ ở Santiago, Chile, hôm 21/4. Ngày 22/3, Chile đã ban bố lệnh giới nghiêm vào ban đêm, cụ thể từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 9

Người phụ nữ trong trang phục thể thao đi bộ trên sân thượng tòa chung cư trong giờ giới nghiêm ở Belgrade, Serbia, hôm 18/4.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 10

Người buôn bán phụ tùng xe máy Le Chien đạp xe trên ban công căn hộ của mình ở Hà Nội, hôm 17/4 trong thời gian cách ly xã hội.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 11

Hai người đàn ông lớn tuổi trò chuyện những vẫn tuân thủ giãn cách xã hội ở Halifax, Anh, hôm 16/4.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 12

Cậu bé Reuben Goodman mặc bộ đồ siêu nhân chụp ảnh trong ngày sinh nhật 5 tuổi trên con đường vắng người ở Nam Orange, New Jersey. Bang này đã ghi nhận 200.148 ca nhiễm Covid-19, một trong số các bang đứng đầu về ca nhiễm ở Mỹ. Đến nay, Mỹ có khoảng 870.000 ca nhiễm, 50.000 người tử vong vì Covid-19, cao nhất thế giới.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 13

Các thiếu nữ cùng những con chó ngồi trên mái nhà của họ khi Philippines áp lệnh phong tỏa ở vùng đô thị Manila. Ngày 24/4, Tổng thống Rodrigo Duterte đã gia hạn lệnh phong tỏa tại thủ đô Manila và các tỉnh có nguy cơ cao trên đảo Luzon thêm 2 tuần cho đến ngày 15/5.

nguoi dan the gioi tuan thu lenh phong toa anh 14

Ethan, 8 tuổi và Fin, 9 tuổi chơi bóng chuyền từ hai bên khu vườn nhà họ, với hàng rào là tấm lưới ở Chester-le-Street, Anh.

Quan chức Mỹ: Virus corona bị tiêu diệt nhanh chóng dưới ánh nắng

Theo nghiên cứu vừa được một quan chức cấp cao Mỹ công bố hôm 23/4, virus corona sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng dưới ánh nắng, đem lại hy vọng mùa hè sẽ làm giảm sự lây lan của virus.

Cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam lên talk show ăn khách ở Nga

Các cụm từ “ngạc nhiên,” “kỳ diệu” được các MC và video nhắc đến nhiều lần khi nói về những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Hạnh Vũ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm