Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân tập trung check-in trên cầu Thủ Thiêm 2

Sau khi cầu Thủ Thiêm 2 thông xe, nhiều người dừng xe hai bên thành cầu hóng mát, chụp hình. Hàng dài xe máy đậu ngay đường trên cầu khiến các phương tiện qua đây di chuyển chậm.

Tối 28/4, vài giờ sau khi cầu Thủ Thiêm 2 được thông xe, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tới thành cầu hóng mát, chụp ảnh, tham quan.

Dòng người tới kéo theo hàng dài xe máy, xe đạp đậu tràn lan dưới lòng đường.

nguoi dan check-in tren cau Thu Thiem 2 anh 1

Người dân dựng cả xe đạp trên vỉa hè để tham quan cầu Thủ Thiêm 2 ngày đầu khánh thành. Ảnh: A.N.

Từ quận 7 chạy sang, chị Minh Thùy (43 tuổi) cùng con gái dựng xe trên cầu rồi lên lề bộ hành tranh thủ chụp hình. Vừa chụp, chị Thùy vừa quan sát xe vì không có ai trông coi.

Đây không phải lần đầu tiên chị Thùy tham quan một cây cầu mới khánh thành. Hơn 10 năm trước, chị cũng là một trong những người đầu tiên tham quan cầu Phú Mỹ mới khánh thành ở gần nhà.

"Cây cầu nào mới xây dựng tôi cũng tranh thủ đi tham quan. Cầu Thủ Thiêm 2 thiết kế đẹp, từ thành cầu có thể quan sát những tòa nhà cao tầng, gió sông Sài Gòn thổi lên mát rượi. Dây văng 2 bên cầu được trang bị thêm đèn thì sẽ rất lung linh", chị Thùy bày tỏ.

Tương tự, Thảo My (21 tuổi, ngụ quận 3) và bạn cũng tới cầu Thủ Thiêm từ chiều. Cô cho biết đã mong chờ cầu khánh thành từ lâu để có thể đi từ nhà sang TP Thủ Đức nhanh hơn.

"Trên mạng mọi người chia sẻ thông tin về cầu rất nhiều. Tại đây có những góc hình sống ảo rất đẹp nên tôi tranh thủ tới. Nhưng tôi cũng lo sợ bị giật điện thoại hay móc túi vì mọi người tập trung rất đông", My cho biết.

nguoi dan check-in tren cau Thu Thiem 2 anh 2

Hàng trăm người nán lại trên cầu Thủ Thiêm 2 để chụp ảnh kỷ niệm sau khi cây cầu này được thông xe. Ảnh: Chí Hùng.

Trước cảnh đông người tập trung ở cầu, một số người đi đường phải di chuyển chậm khi lưu thông qua cầu Thủ Thiêm 2 lúc chập tối.

Anh Hoàng Vũ (27 tuổi) lần đầu chạy xe qua đây và nhận thấy hàng dài xe đậu tràn ngoài đường chiếm không gian của người tham gia giao thông. Xe đậu khiến tầm nhìn bị hạn chế nên anh Vũ chạy chậm.

"Ngày đầu thông xe nên mọi người tới đây tham quan, hóng mát khá đông. Hy vọng thời gian tới tình trạng này sẽ được hạn chế", anh Vũ chia sẻ.

Cầu Thủ Thiêm 2 nối trung tâm quận 1 và TP Thủ Đức vừa được khánh thành sáng nay. Đến chiều nay, cầu chính thức được thông xe.

Cầu được thiết kế kiến trúc dây văng, quy mô 6 làn xe với tổng chiều dài 1.465 m. Công trình hoàn thành sau 7 năm thi công, rút ngắn hành trình đi lại của người dân giữa 2 đầu thành phố.

Khánh thành cầu Thủ Thiêm 2

Từ hôm nay (28/4), người dân có thể đi qua cầu Thủ Thiêm 2 để di chuyển từ quận 1 đến TP Thủ Đức.

Cầu Thủ Thiêm 2 thông xe vào hôm nay

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 thông xe sau 7 năm thi công, rút ngắn hành trình từ trung tâm quận 1 sang TP Thủ Đức.

Né kẹt xe, người dân vượt rào công trình cầu Thủ Thiêm 2

Trước cảnh tượng xe cộ chen chúc nhau, nhiều người đã chọn cách đi vào công trường cầu Thủ Thiêm 2 để vượt qua đoạn đường Tôn Đức Thắng.

Diện mạo cầu Thủ Thiêm 2 trước ngày thông xe

Cầu Thủ Thiêm 2 (TP.HCM) đang được hoàn thiện mặt đường cùng các hạng mục cuối cùng trước khi bước vào giai đoạn thử tải vào cuối tháng 3 và thông xe vào tháng 4.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm