Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Né kẹt xe, người dân vượt rào công trình cầu Thủ Thiêm 2

Trước cảnh tượng xe cộ chen chúc nhau, nhiều người đã chọn cách đi vào công trường cầu Thủ Thiêm 2 để vượt qua đoạn đường Tôn Đức Thắng.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 1

Giờ cao điểm buổi sáng và tối, khu vực cầu Thủ Thiêm 2 ở phía trung tâm TP.HCM thường xuyên bị kẹt xe. Tại đây, vẫn còn một đoạn đường được rào chắn để thi công, phục vụ dự án.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 2

Đơn vị thi công đang hoàn thành các hạng mục phụ nên rào chắn chưa được gỡ bỏ. Do đó, nút thắt cổ chai vẫn hiện diện trên đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ công trường Mê Linh đến đường Nguyễn Hữu Cảnh) khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 3

Bên trong công trình vẫn tất bật thi công để hoàn thiện đúng tiến độ trước 30/4. Đường được chia làm hai bởi những tấm tôn, dây rào cảnh báo. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp "vượt rào" đi qua công trình để né nút kẹt xe này.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 4

Một số người chui qua rào cảnh báo để đi vào bên trong.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 5

Từ 18h, vào giờ cao điểm, lượng phương tiện đổ về mỗi lúc một đông, xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài trên nút thắt này.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 6

Xe máy kín đặc, chen nhau nhích từng chút giữa làn xe hơi đông không kém.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 7

Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những tuyến chính ra vào trung tâm thành phố ở phía đông. Đoạn đường này vốn đã quá tải vì cõng dòng người từ TP Thủ Đức vào quận 1 và ngược lại.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 8

Đội CSGT Bến Thành hoạt động hết công suất để phân luồng giao thông. "Do lượng xe máy, ôtô đổ về ngày càng đông mà mặt đường bị chia cắt nhỏ hẹp nên tình hình kẹt xe vẫn không cải thiện", một CSGT thuộc đội Bến Thành chia sẻ.

Cau Thu Thiem 2 truoc ngay khanh thanh anh 9

Ông Lương ngụ tại TP Thủ Đức, nhân viên một công ty trên đoạn đường này ngao ngán với cảnh kẹt xe. "Hy vọng cầu Thủ Thiêm 2 sau khi khánh thành sẽ giúp cho đoạn đường này giãn bớt xe cộ, đỡ kẹt hơn. Thời gian tôi đi làm và về sẽ rút ngắn được rất nhiều", ông Lương chia sẻ.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm