Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân tập thể dục ở nơi công cộng ngày thứ 4 cách ly xã hội

Sớm 4/4, một số địa điểm công công, vỉa hè khá đông người tập thể dục. Công viên, vườn hoa có chắn barie, cảnh sát túc trực nhắc nhở người dân.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 1

Nhiều công viên trên địa bàn Hà Nội đã đóng cửa từ ngày 1/4, tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly xã hội.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 2

Sáng 4/4, tại vườn hoa Lenin, nhiều người vẫn dựng xe, đi vào phía trong tập thể dục, trò chuyện.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 3

Khoảng 5h30 sáng 4/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm rất đông người dân đi tập thể dục.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 4

Ông Lê Trọng Khải (bên phải) cho biết, hàng ngày ông dành khoảng 3 tiếng đi tập thể dục, ông coi đây là một biện pháp rèn luyện sức đề kháng chống lại bệnh dịch.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 5

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm luôn là nơi đông đúc người dân thể dục, đi dạo hàng ngày. Vì vậy, phường Hàng Trống triển khai xe tuần tra quanh các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay... hầu hết khung giờ trong ngày.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 6

Công an phường Hàng Trống có mặt tại ngã ba Lê Thái Tổ - Bảo Khánh, yêu cầu người dân chuyển hướng di chuyển, không tập thể dục quanh hồ Gươm. Phường Hàng Trống áp dụng hình thức nhắc nhở, đa phần người dân qua đây đều nghiêm túc chấp hành.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 7

Các con phố trung tâm thủ đô tuy có vắng vẻ hơn ngày hôm qua, một số người ra đường vẫn không đeo khẩu trang.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 8Tại công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), tất cả các cổng vào đều được dán thông báo đóng cửa phòng dịch, không có người tập thể dục trong khuôn viên. Chiều 3/4, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: "Từ ngày mai, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra với ai ra đường. Trường hợp nào không cần thiết mà đi ra ngoài thì phải phạt”.

nguoi Ha Noi tap the duc dong duc sang som anh 9

Ven các hồ ở Hà Nội, cảnh người dân đi bộ, chạy bộ thể dục diễn ra khá nhiều. Trong công văn hướng dẫn việc thực hiện Chỉ thị 16 về phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, người dân được yêu cầu ở nhà, hạn chế ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác và các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn...

Chủ tịch Hà Nội nói về căn cứ phạt người ra đường khi không cần thiết

“Việc xử phạt các đối tượng không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng là hoàn toàn có cơ sở, giống người không chấp hành đeo khẩu trang", Chủ tịch Hà Nội nói.

Những trường hợp nào được ra đường trong 15 ngày cách ly xã hội?

Nhằm hướng dẫn các địa phương thực hiện tốt Chỉ thị 16 về yêu cầu cách ly xã hội, Văn phòng Chính phủ đã liệt kê, nêu rõ các cơ sở tiếp tục được hoạt động trong 15 ngày cách ly.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm