Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông viết thơ tình cho vợ mỗi ngày trong 25 năm

Trong 25 năm chung sống, diễn viên kịch Peter Gordon (87 tuổi) dành cho vợ những vần thơ ngọt ngào. Không xuất bản thành sách, ông đăng thơ lên mạng như một cách lưu giữ kỷ niệm.

25 năm trước, rung cảm trước tiếng cười của vợ là bà Alison, diễn viên kịch Peter Gordon đã viết bài thơ tặng người đồng hành của mình và đặt nó dưới gối. Bà Alison xúc động, thích bài thơ chồng sáng tác, theo The Guardian.

Từ đó, trong suốt 25 năm, mỗi ngày, ông Gordon đều làm một bài thơ tặng vợ. Ngay cả khi bà qua đời cách đây 4 năm, ông vẫn giữ thói quen này.

Không xuất bản những vần thơ tình cảm, người đàn ông đến từ Anh đăng hàng nghìn bài thơ mình đã viết cho vợ lên mạng.

viet tho tinh cho vo anh 1

Bà Alison và ông Peter Gordon khi còn trẻ. Ảnh: Guardian.

“Bà ấy thích thú, say mê và hãnh diện khi đọc thơ của tôi. Kể từ đó, tôi bắt đầu biến kỷ niệm hàng ngày thành các vần điệu. Những bài thơ cứ thế ra đời và tôi giữ thói quen đó mỗi ngày”, ông Gordon chia sẻ.

Vần điệu nảy ra bất kể thời gian nào, có lúc ông đi lại xung quanh nhà, khi thì thất nghiệp.

Người đàn ông này gặp vợ mình năm 1971 khi họ ở cùng đoàn kịch. Năm 1973, cơ duyên đến lần nữa trong công việc khiến tình cảm của hai người bắt đầu nảy sinh. Một năm sau, họ kết hôn và có 2 con gái là Cassie và Anna.

10 năm sau khi lập gia đình, có con cái, ông Gordon bắt đầu say mê thơ ca. Đến những năm 90, ông mới bắt đầu viết những câu thơ đầu tiên, chủ yếu để bộc lộ cảm xúc khi xa nhà, lưu diễn ở xa.

Bà Alison là giảng viên, dạy diễn xuất tại các trường kịch trong thời gian chồng xa nhà. Đến năm 2014, bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Muốn sống lại giây phút đã qua trên sân khấu, năm 2015, khi đang hóa trị, bà cùng chồng diễn vở kịch Love Letters do con gái Anna Jordan làm đạo diễn.

Năm 2016, bà Alison mất. Từ đó, ông sống với con gái ở khu ngoại ô Sunbury, gần sông Thames. Ông Gordon bắt đầu lục tìm những vần thơ cũ. Có tới hàng nghìn bài thơ người đàn ông này từng viết. Đó là loạt cảm xúc về tình yêu, tình cảm gia đình và chiêm nghiệm cuộc sống.

Ông Gordon nhận ra rằng dù vợ không còn nữa, những gì ông dành cho vợ vẫn không phai nhạt. Chính vì vậy, ông tiếp tục sáng tác thơ tặng bà Alison mỗi ngày như trước đây và đưa lên mạng.

Trang A Love in Verse của ông có khoảng 300 bài thơ trong tổng số khối lượng tác phẩm đồ sộ mà ông từng viết.

viet tho tinh cho vo anh 2

Vợ đã mất cách đây 4 năm, ông Gordon vẫn viết thơ cho bà đều đặn và đăng tải lên trang của mình như một cách thể hiện tình yêu với người quá cố. Ảnh: Guardian.

Anna Jordan chia sẻ rằng điều mà cô yêu thích nhất trong những vần thơ của cha là niềm hy vọng. Ngay cả khi nó được viết sau thực tế đau khổ là cái chết của vợ, tác phẩm của ông Gordon vẫn mang theo thông điệp tình yêu, sự cứu rỗi vượt lên giây phút sinh tử.

“Chúng tôi phải làm điều gì đó để chia sẻ cảm xúc này tới mọi người. Đây cũng là một phần của quá trình tiếp nhận nỗi đau. Tôi tự hào về những tác phẩm của cha”, Anna Jordan nói.

Về phần mình, ông Gordon rất vui mừng khi nhiều người quan tâm đến trang thơ.

“Ở tuổi của tôi, điều đó tạo nên dư chấn nhẹ và tôi thấy khá thích thú. Tôi luôn muốn trở thành nhà văn nhưng chưa bao giờ thực sự hiểu về nó. Những gì viết ra trong thơ có thể giúp tôi đến gần hơn với mơ ước này”, ông nói.

Còn A Love in Verse, người đàn ông 87 tuổi cho rằng đây cũng là cách thể hiện tình yêu với người vợ quá cố.

Độc giả trúng xổ số một hiệu sách

Chủ cũ không thể tiếp tục duy trì hiệu sách tại Anh vì căn bệnh viêm khớp nên tặng lại cho khách hàng yêu mến nó thông qua tấm vé số.

Nhan Nhan

Bạn có thể quan tâm