Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông tự chặt đứt ngón tay khi bị rắn cắn ở Trung Quốc

Một người đàn ông ở Đông Trung Quốc đã chặt đứt ngón tay sau khi bị rắn cắn. Bác sĩ sau đó nói rằng hành động này không cần thiết vì con rắn không độc như nạn nhân tưởng.

Theo Hangzhou Daily, người nông dân 60 tuổi tên Zhang đang chặt củi gần ngôi làng miền núi của mình ở Shangyu, thuộc tỉnh Chiết Giang thì bị rắn cắn phải tay.

Ông nghi đây là loài rắn siêu độc mà dân làng vẫn hay gọi là “rắn năm bước”, bởi người ta tin rằng người bị rắn này cắn không thể bước quá năm bước trước khi bị ngấm độc và tử vong. Ông Zhang nhanh chóng chặt đứt ngón tay bị cắn để ngăn nọc độc phát tán.

Sau đó, ông dùng vải bọc ngón tay bị thương lại và đi 80 km tới Hàng Châu, thành phố lớn gần nhất, để chữa trị vết thương.

Tuy nhiên, ông đã để lại ngón tay bị chặt đứt lìa ở lại hiện trường, thế nên các bác sĩ không thể tiến hành ghép nối lại cho ông.

chat dut ngon tay vi ran can anh 1
Các bác sĩ đã không thể nối lại ngón tay cho nạn nhân. Ảnh: Weibo.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Hàng Châu nói với Hangzhou Daily rằng ông Zhang lẽ ra không cần phải chặt đứt ngón tay bởi con rắn thực tế không độc như ông tưởng. Tuy nhiên, họ cũng cho biết phản ứng của ông khi bị rắn cắn như vậy cũng khá phổ biến.

Ren Jinping, một bác sĩ của bệnh viện, nói với đài truyền hình Chiết Giang rằng khi ông Zhang tới bệnh viện, ông không hề có các triệu chứng như đau đầu, khó thở hay chảy máu chân răng.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn cho ông serum chống độc và vệ sinh vết thương trên ngón tay.

Ông Zhang kể lại rằng hồi tháng 4, một người hàng xóm của ông đã chết ngay sau khi bị rắn cắn.

Yuan Chengda, một bác sĩ khác cũng ở bệnh viện trên, cho biết thật đáng tiếc vì không thể nối lại ngón tay cho nạn nhân. Hiện nạn nhân đang bình phục tốt và đã được xuất viện về nhà.

Bé gái 13 tuổi giết chị ruột đang mang bầu để cướp thai nhi

Cảnh sát Brazil cho biết một bé gái 13 tuổi đã sát hại chị ruột đang mang thai và mổ tử cung của nạn nhân lấy đứa trẻ để giao cho một tên bắt cóc trẻ em.



Hương Ly

Bạn có thể quan tâm