Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Trung Quốc nguy kịch sau lần lái chiếc ôtô bị mốc

Một người đàn ông ở Trung Quốc bị suy đa tạng cấp tính sau lần lái chiếc ôtô mọc đầy nấm mốc bên trong. Trước đó, chiếc xe bị để dưới trời mưa liên tục trong gần 2 tháng.

Ngày 3/6, người đàn ông họ Lưu - trú thành phố Ninh Hương, tỉnh Hồ Nam - được xuất viện sau nửa tháng điều trị chứng suy đa nội tạng, Hoàn Cầu Thời báo đưa tin.

Trước đó, do trời mưa liên tục trong nhiều ngày, ông Lưu, 42 tuổi, ngại ra ngoài nên bỏ ôtô nguyên một chỗ trong gần 2 tháng. Bên trong xe vì thế mọc nhiều nấm mốc.

Qua tháng 5, trời chuyển nắng, nhiệt độ bắt đầu tăng. Ông Lưu liền tranh thủ lái ôtô về quê. Chỉ hai ngày sau chuyến đi, ông bắt đầu có nhiều triệu chứng tương tự viêm phổi như đau ngực, đau cơ, đau đầu, ốm sốt, và khó thở.

nam moc anh 1

Sau khi nhập viện, ông Lưu lập tức được đưa vào buồng điều trị tích cực. Ảnh: RedNet.

Ngày 16/5, ông Lưu nhập viện. Sau khi bị chẩn đoán suy chức năng đa tạng ở phổi, thận, và gan, ông được đưa vào buồng điều trị tích cực khẩn cấp. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy ông bị suy đa tạng cấp tính nghiêm trọng do viêm phổi nhiễm khuẩn Legionella.

Theo bác sĩ điều trị, vi khuẩn Legionella dễ sinh sôi trong môi trường ẩm ướt và ấm nóng như trong buồng tắm và điều hòa. Loại vi khuẩn này có triệu chứng lâm sàng tương tự viêm phổi và chuyển biến nghiêm trọng.

Trong trường hợp ông Lưu, chiếc xe để không lâu ngày nhiều khả năng đã tạo điều kiện thích hợp cho khuẩn Legionella sinh sôi trong điều hòa.

Bị thương vì rùa rơi trúng ôtô trên đường cao tốc

Một người phụ nữ ở bang Florida, Mỹ phải nhập viện vì vết thương ở đầu sau khi ôtô của bà bị con rùa văng trúng trên đường cao tốc. 

Nắng nóng ở Australia nướng chín cả tảng thịt lợn trong ôtô

Thời tiết nắng nóng khiến nhiệt độ trong xe lên đến 81 độ C ở Australia đã giúp một người đàn ông nướng chín tảng thịt heo đặt trong xe trong hơn 10 giờ.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm