Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông tái hôn trước khi vợ nhập viện cấp cứu

Sau 3 năm ly dị, người đàn ông Trung Quốc quyết định tái hôn với vợ cũ trước khi cô nhập viện cấp cứu. Anh mong tình yêu thương của mình có thể hỗ trợ cô trong quá trình chữa trị.

Sau 3 năm ly hôn, một cặp ở Thượng Hải đã tái hôn trước khi người vợ nhập viện điều trị bệnh nguy hiểm. Ảnh minh họa: @llee_wu/Flickr.

Người đàn ông giấu tên đến từ Thượng Hải cho biết anh quyết định tái hôn với vợ cũ sau khi cô được chẩn đoán bệnh thiếu máu bất sản - một loại bệnh hiếm gặp.

Cuối tháng 1, cặp vợ chồng đã đăng ký kết hôn lần thứ 2, một ngày trước khi người phụ nữ được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện địa phương.

Câu chuyện của cặp vợ chồng này đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên mạng xã hội Trung Quốc, theo SCMP.

Trung Quoc anh 1

Ảnh cưới của cặp vợ chồng mới tái hôn. Ảnh: SCMP.

Một đoạn video ghi lại cảnh hai người lái xe đến văn phòng đăng ký kết hôn địa phương, xếp hàng chờ làm thủ tục và đặt 2 bức ảnh cưới trên bàn.

“Các cặp khác thường sẽ tổ chức ăn mừng ngày đăng ký kết hôn bằng hoa và rượu, còn chúng tôi bật khóc và lao đến bệnh viện để kịp điều trị”, người chồng nói với Sina News.

Người đàn ông cho biết hai vợ chồng ly hôn trong bốc đồng, nhưng vẫn sống với nhau và duy trì như một cặp.

Khi nhận ra tính mạng vợ cũ đang trong tình trạng nguy hiểm, anh liền hỏi cưới cô. Dù đã tính đến viễn cảnh tồi tệ nhất, cặp vợ chồng vẫn quyết định tái hôn trước khi người phụ nữ tiến hành điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Anh hy vọng tình yêu và sự cam kết của mình sẽ giúp vợ vượt qua cơn bạo bệnh.

Trung Quoc anh 2

Người phụ nữ nhập viện điều trị ngay sau khi nhận giấy đăng ký kết hôn. Ảnh: Weibo.

Sau khi nhận được giấy đăng ký kết hôn, họ cùng nhau đến bệnh viện. Người chồng cho biết vợ mình đang tiếp nhận điều trị với trạng thái sức khỏe ổn định.

Video về hai vợ chồng thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc và trở thành chủ đề bình luận hàng đầu. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm thông tới họ, đồng thời dành những lời chúc tốt đẹp nhất.

Những câu chuyện tình yêu cảm động của các cặp thường nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc. Tuần trước, một người đàn ông say rượu ở tỉnh Hà Nam đã cầu xin bố mẹ vợ giúp anh thuyết phục vợ ngừng cho đứa con 2 tuổi bú sữa mẹ, bởi anh tin rằng cô ấy đã quá mệt mỏi.

Cuối năm ngoái, một người phụ nữ ở tỉnh Giang Tây đã rút đơn ly dị sau khi được chồng chăm sóc tận tình trong quãng thời gian cô mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 14/12, cô đã nộp đơn xin ly hôn và đang trong thời gian "30 ngày hòa giải" theo quy định trước khi hoàn tất thủ tục chấm dứt hôn nhân. Nếu thuận lợi, cả hai sẽ chính thức nhận giấy xác nhận ly hôn vào khoảng giữa tháng 1 hoặc đầu tháng 2, theo SCMP.

Trong thời gian chờ đợi, cặp đôi vẫn sống chung một nhà và người vợ phát hiện mình mắc Covid-19. Những ngày sau đó, cô cảm động trước sự quan tâm, chăm sóc người chồng dành cho mình. Cuối cùng, hai vợ chồng trao đổi lại và rút đơn xin ly hôn.

"Anh ấy nói với tôi rằng 'hãy cùng nhau nhìn về phía trước'", người vợ kể, tin rằng căn bệnh đã cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

Người chồng Trung Quốc bị chỉ trích vì không chịu chăm con khi vợ ốm

Câu chuyện người chồng từ chối giúp chăm sóc con khi vợ bị ốm, nói rằng đó là trách nhiệm của phụ nữ, đang trở thành chủ đề gây tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Lý do khiến chúng ta thích tích trữ sách

Bất chấp sự ra đời của sách nói và sách điện tử, sách bìa cứng và bìa mềm vẫn tiếp tục tràn ngập thị trường dành cho những độc giả thích giao diện sách giấy. Trọng lượng khi cầm trên tay và cảm giác được lật giờ từng trang khiến họ thích thú. Với những người yêu sách, việc phải vứt bỏ một cuốn là chuyện đau lòng, dù họ đã đọc xong và biết rằng không bao giờ lật ra một lần nào nữa, theo Washington Post.

Ánh Dương

Bạn có thể quan tâm