Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Nhật bị bắt vì giam cầm một phụ nữ 32 tiếng

Cảnh sát thành phố Saitama bắt nghi phạm Kazutaka Hayashi vì tội giam giữ trái phép một phụ nữ suốt 32 giờ đồng hồ trong quán cà phê Internet.

Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ Hayashi, 40 tuổi, trong một quán cà phê Internet ở thành phố Saitama vào khuya ngày 18/6, hãng Kyodo đưa tin.

Theo nhà điều tra, ông Hayashi xuất hiện tại quán cà phê vào khoảng 10 giờ ngày 17/6. Đến 14h30 cùng ngày, một người phụ nữ xuất hiện, đi vào phòng của Hayashi, song không quay trở ra.

Chủ quán cà phê trình báo sự việc với cảnh sát vào lúc hơn 16h ngày 17/6. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, Hayashi đe dọa làm hại người phụ nữ bằng một con dao.

nghi pham giam giu con tin o Nhat anh 1

Cảnh sát Nhật Bản mới bắt giữ Kazutaka Hayashi tại một quán cà phê internet. Ảnh: Kyodo.

Hai bên trao đổi qua bộ đàm liên lạc và phía cảnh sát phải cung cấp đồ ăn cho nghi phạm và con tin.

Sau 20h ngày 18/6, nghi phạm Hayashi không phản hồi. Các nhân viên cảnh sát phá cửa bằng công cụ đặc biệt và xác nhận Hayashi đang ngủ. Họ giải cứu con tin là một nữ công nhân khoảng 20 tuổi, không bị thương khi giam giữ.

Khoảng 23h cùng ngày, nghi phạm Hayashi bị bắt vì hành vi giam giữ người bất hợp pháp. Người đàn ông thừa nhận cáo buộc và đi theo cảnh sát.

Quán cà phê Internet bao gồm 64 phòng riêng để khách hàng có thể sử dụng mạng và ngủ trưa trong không gian riêng tư. Nơi Hayashi cố thủ là một căn phòng cách âm rộng khoảng 3m2, nằm trên tầng 7 của một tòa nhà.

Một cảnh sát miêu tả tình hình bế tắc chưa từng có, vì vụ việc "xảy ra trong một không gian nhỏ hẹp như vậy”.

Chạy chức cho vợ, cựu bộ trưởng Nhật Bản bị phạt 3 năm tù

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Katsuyuki Kawai bị phạt 3 năm tù và gần 14.000 USD vì hành vi mua phiếu bầu. Ông muốn vợ mình đắc cử ghế Thượng viện trong cuộc bầu cử năm 2019.

Người và gấu liên tục đụng độ ở Nhật Bản

Một con gấu hoang dã nổi cơn thịnh nộ ở thành phố Sapporo, miền Bắc Nhật Bản. Nó xông vào một căn cứ quân sự, lao thẳng vào một sân bay và làm 4 người bị thương.

Năm tuần trước Thế vận hội, Tokyo nới lỏng tình trạng khẩn cấp

Chính phủ Nhật Bản ngày 17/6 cho biết sẽ bãi bỏ một số quy định hạn chế phòng dịch ở Tokyo trong bối cảnh Thế vận hội mùa đông sẽ diễn ra sau 5 tuần nữa, theo New York Times.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm