Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông New Zealand tiêm 10 mũi vaccine trong một ngày

Giới chức y tế New Zealand đã mở cuộc điều tra về vụ một người đàn ông tiêm 10 mũi vaccine ngừa Covid-19 trong một ngày.

Truyền thông địa phương cho biết người đàn ông này nhận tiền để đi tiêm vaccine ngừa Covid-19 thay cho nhiều người và đã đến các trung tâm tiêm chủng khác nhau, theo South China Morning Post.

Bộ Y tế New Zealand coi đây là một vụ việc nghiêm trọng, bà Astrid Koornneef - người quản lý chương trình tiêm chủng và vaccine ngừa Covid-19 - nói với trang Stuff ngày 11/12.

"Chúng tôi rất lo ngại về tình huống này và đang hợp tác với các cơ quan liên quan để điều tra”, bà Astrid Koornneef nói.

“Việc tiêm vaccine không đúng tiêu chuẩn, giả danh tính để tiêm thay cho người khác không chỉ gây nguy cơ cho bản thân người tiêm, mà còn gây rủi ro cho bạn bè, người thân, cộng đồng và cả đội ngũ y bác sĩ điều trị cho họ trong tương lai”.

nguoi dan ong tiem 10 mui vaccine trong mot ngay anh 1

Tại New Zealand, người dân không phải trình chứng nhận mũi vaccine trước đó khi đi tiêm chủng. Ảnh: NZME.

Bộ Y tế New Zealand không công bố địa điểm cụ thể xảy ra vụ việc nói trên.

Nhà nghiên cứu vaccine kiêm phó giáo sư Helen Petousis-Harris gọi hành vi này là "ích kỷ không thể tin được", đồng thời phê phán việc lợi dụng những người đang cần tiền theo cách này.

Bà cho rằng việc một người tiêm thay cho những người khác cũng có thể gây ra tác hại nghiêm trọng từ những người không được tiêm chủng và có thể khiến virus lây lan.

Theo vị chuyên gia này, người đàn ông đã tiêm nhiều mũi vaccine có thể không chịu tác hại nghiêm trọng nhưng trước mắt có thể gặp cảm giác khó chịu do phản ứng miễn dịch chung.

Singapore phát hiện người mắc biến chủng Omicron dù đã tiêm mũi thứ ba

Bộ Y tế Singapore công bố hai trường hợp có xét nghiệm ban đầu cho thấy kết quả dương tính với biến chủng Omicron dù đã tiêm mũi vaccine tăng cường.

Điểm sáng trong bức tranh mờ mịt về biến chủng Omicron

Dù chưa có nhiều dữ liệu, nhiều chuyên gia nhận định các loại vaccine hiện tại vẫn có hiệu quả phần nào trong việc ngăn chặn triệu chứng nặng khi nhiễm biến chủng Omicron.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm