Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông ném tiền qua cửa sổ để 'ban phước' tại Mỹ

Ông Colin Davis McCarthy đã rút sạch tài khoản của gia đình và ném hàng nghìn USD tiền mặt ra khỏi cửa sổ ôtô nhằm "chia sẻ món quà tới người khác".

Người dân đưa ra những tờ tiền nhặt được khi ông McCarthy ném tiền ra khỏi ôtô. Ảnh: Kezi.

Cảnh sát bang Oregon cho biết đã nhận được báo cáo vào ngày 11/4 về việc tiền liên tục được ném ra từ một chiếc ôtô.

Cảnh sát sau đó xác định danh tính người thực hiện hành vi này là ông Colin Davis McCarthy (38 tuổi).

Ông McCarthy từ chối nói mình lấy tiền ở đâu. Giới chức Oregon sau đó cho biết ông đã rút sạch tiền từ tài khoản ngân hàng của gia đình. Cảnh sát đến hiện trường và yêu cầu ông McCarthy dừng hành vi này lại, khi nó gây rủi ro cho những người chạy qua đường để nhặt tiền vào trời tối, Kezi đưa tin.

Ông McCarthy nói rằng mình hoàn toàn ổn, và muốn chia sẻ tiền với những người khác.

Cảnh sát cho biết gần như mọi tờ tiền được ném ra đã được người đi đường nhặt lên, khi cảnh sát không tìm thấy bất cứ tờ tiền nào còn sót lại.

Trung úy Jim Andrews từ cảnh sát Oregon nói rằng hành động của ông McCarthy rất nguy hiểm, và cảnh sát từng nghĩ tới phương án buộc tội ông với hành vi mất trật tự và gây nguy hiểm trên các tuyến xa lộ.

Một người có mặt ở hiện trường cho biết có những tờ 100 USD bay khắp nơi. Cô cùng bạn trai đã chia hai hướng, và cả hai đã nhặt được ít nhất 300 USD.

Trong khi đó, gia đình ông McCarthy kêu gọi những ai nhặt được tiền vui lòng đến cảnh sát bang Oregon trả lại, do gia đình rất cần số tiền này.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Thanh niên Trung Quốc bị bắt vì ném tiền qua cửa sổ

Cảnh sát ở Trùng Khánh, thành phố phía tây nam Trung Quốc, bắt giữ một người đàn ông vì nghi ngờ người này sử dụng ma túy, phê thuốc và ném tiền xuống đường.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm