Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Mỹ bắn vào đầu bé gái chơi trốn tìm

Người đàn ông ở Louisiana bị cáo buộc bắn vào đầu một bé gái 14 tuổi đang chơi trốn tìm phía sau nhà của nghi phạm, khiến nạn nhân bị thương.

Nạn nhân nhập viện với những vết thương ở đầu không đe dọa tới tính mạng sau khi bị bắn từ phía sau tại ngôi nhà ở vùng nông thôn xa xôi của bang Louisiana hôm 7/5, Văn phòng Cảnh sát trưởng Giáo xứ Calcasieu cho biết trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội hôm 8/5.

Người nổ súng - David Doyle, 58 tuổi - bị buộc tội tấn công nghiêm trọng và từ xa. Ông ta nói với các sĩ quan cảnh sát rằng ông ta nổ súng sau khi những thấy “những cái bóng bên ngoài nhà mình”.

Đây là vụ nổ súng mới nhất của Mỹ xuất phát từ sự hiểu lầm có phần nhỏ nhặt.

ban vao dau anh 1

David Doyle, 58 tuổi, bị buộc tội bắn vào đầu bé gái 14 tuổi đang chơi trốn tìm sau nhà ông. Ảnh: AP.

Theo AP, ông Doyle vẫn ở trong Trung tâm Cải huấn Giáo xứ Calcasieu vào sáng 9/5. Hồ sơ nhà tù cho thấy tiền bảo lãnh tại ngoại của Doyle được đặt ở mức 300.000 USD và ông ta đã được chỉ định luật sư công.

Cả luật sư tại văn phòng luật sư công ở Giáo xứ Calcasieu cũng như luật sư quận địa phương đều chưa phản hồi các cuộc điện thoại yêu cầu thêm thông tin từ AP.

Các điều tra viên ghi nhận rằng vụ việc trên xảy ra khi một số trẻ em chơi trốn tìm trong cộng đồng Starks và đang trốn trong khu đất của người hàng xóm.

Doyle nói với các thám tử rằng ông ta lấy súng khi nhìn thấy bóng đen bên ngoài nhà mình và bắn vào những người ông ta thấy đang bỏ chạy, vô tình trúng bé gái, các quan chức cho biết.

Văn phòng cảnh sát trưởng địa phương cho biết Doyle đã bị bắt và bị buộc tội hành hung nghiêm trọng, bốn tội danh tấn công nghiêm trọng bằng súng và xả súng trái phép.

Nước Mỹ có tồn tại văn hóa ‘bắn trước, hỏi sau’?

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, nước Mỹ ghi nhận ba vụ nổ súng vào các nạn nhân chỉ vô tình đi nhầm đường, gõ cửa nhầm nhà hoặc vào nhầm xe ôtô.

Ở quốc gia chỉ gõ cửa nhầm nhà cũng có thể bị bắn chết

Ở quốc gia tràn ngập súng đạn như Mỹ, người lạ trở thành mối đe dọa, khiến những hành động như tới nhầm địa chỉ hay đang đứng đỗ xe cũng có thể khiến một số người bị bắn.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm