Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông kinh doanh tự do ứng cử đại biểu Quốc hội

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết trong số 11 người ứng cử Đại biểu Quốc hội có một người kinh doanh tự do tự ứng cử.

Sáng 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

nguoi dan hanh nghe tu do ung cu dai bieu quoc hoi anh 1

Sáng 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội. Ảnh: Đ.C.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cho biết đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp danh sách 11 người ứng cử ĐBQH khóa XV. Trong đó, có một người tự ứng cử. Ngoài ra, có 97 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó có 2 người tự ứng cử.

Trao đổi với Zing chiều cùng ngày, ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cho biết trong số 11 người ứng cử ĐBQH khóa XV có một người hành nghề buôn bán tự do.

"Người này tên Hoàng Anh Hùng, 59 tuổi, ở huyện Thăng Bình và hành nghề buôn bán tự do. Đây là quyền công dân nên việc ứng cử là điều rất tốt. Sắp tới, sẽ có một cuộc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của người tự ứng cử. Nếu cử tri tín nhiệm sẽ đưa vào danh sách", ông Ca nói.

Sau khi thảo luận, Hội nghị hiệp thương đã biểu quyết 100% nhất trí danh sách sơ bộ 11 ứng cử viên ĐBQH khóa XV và 97 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 như danh sách được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam trình bày tại hội nghị.

Chủ tịch và 2 phó chủ tịch UBND TP.HCM ứng cử đại biểu HĐND

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch Phan Thị Thắng và Phó chủ tịch Dương Anh Đức là 3 lãnh đạo UBND TP.HCM ứng cử đại biểu HĐND TP kỳ tới.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm