Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành ủy TP.HCM giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân ứng cử Quốc hội

Ông Nguyễn Thiện Nhân đang sinh hoạt đảng tại Thành ủy TP.HCM và được cơ quan này giới thiệu vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trao đổi với Zing sáng 18/3, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, cho biết Thành ủy TP.HCM là đơn vị giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy thành phố, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

"Ông Nguyễn Thiện Nhân còn sinh hoạt đảng tại Thành ủy TP.HCM. Sau khi nhận được thông báo về việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Thành ủy đã giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân", bà Tô Thị Bích Châu cho hay.

Ong Nguyen Thien Nhan lam dai bieu Quoc hoi anh 1

Các đại biểu thống nhất danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của TP.HCM. Ảnh: Quang Huy.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, nằm trong nhóm 4 người ứng cử thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục - đào tạo, y tế.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nhận định những thành viên tái cử khóa này đều có thành quả nhất định trong nhiệm kỳ vừa rồi. Họ là những người có uy tín, trách nhiệm được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu. Ngoài ra, người nằm trong danh sách sơ bộ 51 ứng viên đại biểu Quốc hội và 172 ứng viên HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 vẫn có quyền rút tên khỏi danh sách.

Ông Nguyễn Thiện Nhân sinh ngày 12/6/1953, quê xã Phương Trà, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh; là giáo sư Kinh tế, tiến sĩ Điều khiển học, thạc sĩ quản lý hành chính công.

Ông giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM từ tháng 5/2017 đến tháng 10/2020.

2 lãnh đạo TP.HCM vào danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội

Trong số 51 người ứng cử đại biểu Quốc hội tại TP.HCM có 2 người là lãnh đạo và 2 đại biểu chuyên trách.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm