Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông khoe kiếm 30 USD trong 5 phút nhờ Google Dịch

Một người dùng TikTok đã tiết lộ cách kiếm được 30 USD nhờ phần mềm của Google.

Trong bối cảnh lạm phát, nhiều người nghĩ ra nghề tay trái để kiếm tiền. Ảnh: Getty.

Pat, chủ kênh Money.Life.Better, chia sẻ cách anh kiếm được 30 USD chỉ trong vòng 5 phút mà “không hề tốn nhiều công sức”. Anh cho biết hiện nay, các công ty và khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm biên dịch viên rất cao.

Vì thế, Pat đăng ký tài khoản tại các trang web tìm việc làm tại nhà, sau đó tìm kiếm các công việc dịch thuật và thông tin tuyển dụng. Thông thường, các hợp đồng dịch thuật sẽ dao động khoảng 500 từ hoặc ít hơn, và đều được trả phí rất cao.

Người đàn ông này cũng hé lộ một mánh khóe khác khiến công việc này dễ dàng hơn rất nhiều mà ai cũng có thể làm được. Anh khẳng định rằng nếu biết nắm bắt, đây sẽ là một cơ hội kiếm tiền “trong mơ”.

Kiem tien bang Google Dich anh 1

Pat đã thu hút được hơn 23.000 người theo dõi trang TikTok của mình nhờ chia sẻ cách kiếm tiền tại nhà. Ảnh: Money.Life.Better.

“Bạn có thể làm ngay tại nhà, văn phòng hoặc thậm chí trên ghế dài. Chỉ cần chọn ngôn ngữ cần dịch, chờ đợi, và Google sẽ làm mọi thứ cho bạn”, Pat chia sẻ.

Tuy vậy, Pat cũng lưu ý rằng Google Dịch chỉ là một công cụ dịch thuật và sẽ không hoàn toàn chính xác. Ứng dụng này có thể cho kết quả khác nhau phụ thuộc vào từng ngôn ngữ và loại văn bản.

“Vì vậy điều kiện tiên quyết là bạn phải đọc hiểu tốt, có kiến thức nhất định về ngôn ngữ đó và chỉ sử dụng Google dịch như một công cụ hỗ trợ. Bạn nên chọn lĩnh vực như y tế hay luật, những ngành nghề này trả phí rất cao”, Pat lưu ý.

Thậm chí, Pat còn khẳng định nếu xây dựng thương hiệu cá nhân trên các trang mạng xã hội và thu hút nhiều lượt theo dõi, người dùng có thể trở thành một biên dịch viên chuyên nghiệp cho các công ty lớn.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, trong giai đoạn 2018-2028, tỷ lệ việc làm của biên phiên dịch đã tăng 19%, nhanh hơn rất nhiều so với tốc độ tăng trưởng của các công việc khác.

Trong bối cảnh lạm phát tăng kỷ lục, người Mỹ đã nghĩ ra những nghề tay trái “kỳ lạ” để tăng thu nhập. Ngoài biên dịch, có rất nhiều công việc làm tại nhà khác giúp người dùng kiếm tiền chỉ với một chiếc máy tính.

Người dùng có thể kiếm tiền bằng cách bán ghi chú hoặc tài liệu học tập. Một TikToker đã bán lại bài học cũ của mình cho một trang web học tập nghiên cứu và kiếm hơn 5.000 USD/tháng.

Có người khác lại đi nhặt đồ nội thất, hàng hóa còn mới bị vứt ở thùng rác hoặc để ngoài đường để bán lại. Một người dùng Internet đã khoe kiếm được 37.000 USD bằng hình thức này.

Một người dùng khác lại chia sẻ việc kiếm tiền nhờ báo cáo những chiếc xe tải đỗ sai quy định tại New York. Người dùng này cho biết anh có thể kiếm 90 USD chỉ trong 3 phút và đã thu về 70.000 USD từ công việc này.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Tổng thống Mỹ dùng thiết bị gì để làm việc từ xa

Sau khi nhiễm Covid-19, tổng thống Mỹ phải làm việc tại nhà và họp trực tuyến như mọi người.

Tương lai làm việc tại nhà của người lao động Mỹ

Với sự lây lan của biến chủng Delta, hình thức làm việc tại nhà có khả năng trở thành lựa chọn của tương lai.

Người trẻ giữ cân bằng khi làm việc tại nhà như thế nào?

Dù gặp nhiều vấn đề khi làm việc tại nhà, người trẻ nhanh chóng cân bằng trải nghiệm làm việc, tập luyện và giải trí nhờ thiết bị công nghệ.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm