Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông gốc Hoa bị đá vào đầu ở New York

Cảnh sát cho biết một người đàn ông Mỹ gốc Hoa (61 tuổi) đã bị một người khác tấn công và đá liên tục vào đầu ở East Harlem, New York, Mỹ.

Theo AP, nạn nhân đang thu thập chai lọ thì bị một người khác quật ngã xuống đất từ phía sau và đá vào đầu lúc hơn 20h (theo giờ địa phương).

Camera giám sát quay lại cảnh hung thủ giẫm lên đầu người đàn ông.

Cảnh sát cho biết ông được đưa đến bệnh viện Harlem trong tình trạng nguy kịch nhưng dần ổn định sau đó.

Tên của nạn nhân không được tiết lộ nhưng nhiều hãng tin xác định người bị hại là ông Yao Pan Ma, cựu nhân viên nhà hàng bị mất việc vì đại dịch Covid-19 và đang thu thập vỏ hộp để kiếm sống qua ngày.

Vợ của nạn nhân, bà Baozhen Chen (57 tuổi), đã cầu xin cảnh sát tìm ra kẻ tấn công chồng mình trong cuộc phỏng vấn với New York Post. "Hãy bắt giữ hắn càng sớm càng tốt và bắt hắn trả giá cho việc này”, bà Chen nói.

Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù ghét đang điều tra về vụ tấn công. Thị trưởng Bill de Blasio đã gọi vụ việc là "vô nhân đạo" trên Twitter.

“Chúng tôi sẽ tìm ra thủ phạm và họ sẽ bị truy tố ở mức cao nhất theo khung pháp luật”, ông de Blasio nói.

da vao dau nguoi My goc Hoa anh 1

Hình ảnh từ video giám sát do Sở Cảnh sát New York cung cấp ghi lại hung thủ bỏ đi sau vụ tấn công. Ảnh: Sở Cảnh sát New York.

Thống đốc bang Andrew Cuomo cũng cho biết hôm 25/4 rằng ông sẽ yêu cầu lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù ghét nhà nước hỗ trợ điều tra vụ tấn công ngày 23/4 ở East Harlem.

"Chúng tôi sẽ không để những hành động thù ghét hèn nhát này tiếp tục gây hại đến các thành viên trong cộng đồng New York và đe dọa chúng tôi", ông nói.

Đây vụ tấn công mới nhất trong bối cảnh các tội ác thù ghét chống người gốc Á gia tăng ở New York và trên toàn nước Mỹ vào đầu năm nay.

Tuần trước, Thượng viện Mỹ đã thông qua đạo luật nhằm chống lại sự gia tăng của tội ác thù ghét đối với người gốc Á và người dân các đảo Thái Bình Dương.

Bộ Tư pháp sẽ xúc tiến việc rà soát các vụ án liên quan đến tội ác thù ghét và hỗ trợ việc thực thi pháp luật địa phương để đối phó với hàng nghìn cuộc tấn công được báo cáo trong thời gian qua.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chống bạo lực với người gốc Á

Dự luật chống hành vi bạo lực vì thù ghét nhắm vào người Mỹ gốc Á đã được Thượng viện Mỹ thông qua hôm 22/4 với số phiếu áp đảo.

Bà cụ 72 tuổi ở Mỹ ra tòa vì gọi hàng xóm là 'quý cô Việt Nam'

Một bà lão 72 tuổi ở thành phố Shoreline, Mỹ bị buộc tội đe dọa người hàng xóm gốc Việt. Bà đã bị bắt và bị cáo buộc phạm tội do thù ghét.

Minh An

Bạn có thể quan tâm