Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông gặp nạn khi chạy xe máy vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Lái xe máy vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương, người đàn ông bị tai nạn. Giao thông hướng TP.HCM về miền Tây ùn ứ.

Vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn ứ. Ảnh: Đ.T.

Khuya 26/4, người đàn ông khoảng 50 tuổi, lái xe máy vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hướng về Tiền Giang.

Khi đến đoạn Km16, thuộc huyện Bến Lức (Long An), người này bất ngờ té xuống đường. Vụ việc khiến xe máy nằm trên làn đường số 1, người đàn ông bị thương, giao thông qua khu vực bị ùn ứ.

Đơn vị quản lý đường cao tốc và Cục CSGT đã đến đưa người đàn ông cùng phương tiện ra khỏi cao tốc và lập biên bản xử lý.

Trước đó, khuya ngày 5/2, một người đàn ông cũng lái xe máy vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương, xảy ra va chạm với xe tải tại khu vực huyện Bến Lức. Tai nạn khiến người này tử vong tại chỗ.

Một cán bộ thuộc Cục CSGT cho biết thỉnh thoảng vẫn có người lái xe máy vào cao tốc, bất chấp quy định. Việc này tìm ẩn nguy cơ tai nạn cho tài xế và các phương tiện khác.

tai nan cao toc anh 1

Vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua huyện Bến Lức, Long An. Ảnh: Google Maps.

Theo Khoản 4 Điều 26 Luật Giao thông đường bộ, người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, môtô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Xe máy đi vào đường cao tốc sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cụ thể, phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi vào đường cao tốc, trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Ngoài ra, tài xế bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 đến 5 tháng.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Đề xuất lập Ủy ban điều tra tai nạn trực thăng rơi tại vịnh Hạ Long

Bộ GTVT vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho thành lập Ủy ban điều tra vụ trực thăng Bell 505 rơi xảy ra ngày 5/4.

An Huy

Bạn có thể quan tâm