Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông đi lùi 800 km để kêu gọi bảo vệ rừng ở Indonesia

Một người đàn ông từ ngôi làng ở Đông Java nỗ lực nâng cao nhận thức về việc bảo tồn rừng bằng cách độc đáo: đi bộ giật lùi 800 km đến thủ đô Jakarta của Indonesia.

Medi Bastoni hy vọng rằng sau khi thực hiện hàng nghìn bước đi giật lùi, anh sẽ có cơ hội gặp Tổng thống Joko Widodo để đề xuất ý tưởng trồng một loài cây biểu tượng trên sườn núi Wilis, theo Guardian.

Người đàn ông 43 tuổi này rời khỏi làng Dono ở Đông Java vào ngày 18/7 và dự kiến tới tòa nhà chính phủ ở Jakarta vào ngày 17/8, ngày quốc khánh của Indonesia. 

Ông bố bốn con lên đường trong bộ trang phục khá lạ mắt: quần thể thao, áo vest và một hệ thống đai quấn quanh người để giữ chiếc gương chiếu hậu ngang tầm mắt. Chiếc gương giúp ông đi giật lùi mà vẫn nhìn được đường phía sau.

bao ton rung anh 1
Ông Medi đi lùi trên đường phố Indonesia.từ Twitter.

Sau lưng ông Medi là lá cờ Indonesia màu đỏ và trắng, còn trên đầu ông là hình đại bàng vàng, quốc huy của Indonesia, cùng dòng chữ: "Tanda Bakti Anak Negri", có nghĩa là "Sự cống hiến cho quê hương".

Medi lên kế hoạch đi 30 km mỗi ngày, mua thức ăn từ các quầy hàng bên đường và ngủ tại các nhà thờ Hồi giáo, đồn cảnh sát và trạm an ninh.

Bằng cách trồng một loài cây biểu tượng có thể được đặt theo tên của tổng thống, Medi hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về việc bảo tồn rừng xung quanh núi Wilis, ngọn núi lửa ở Đông Java.

"Không chỉ tôi, người dân trên sườn núi Wilis và thế hệ trẻ, tất cả đều phải quan tâm đến môi trường tự nhiên của núi Wilis. Tôi hy vọng rằng mọi người đều tham gia vào việc gìn giữ sự phát triển bền vững của ngọn núi", ông Medi nói với trang tin địa hương Surya.co.id.

Các nhà hoạt động vì môi trường đang tái tạo khu vực này, nhưng một cái cây từ chính tổng thống sẽ giúp ích nhiều cho những nỗ lực của họ, ông Medi nói.

Khi được hỏi tại sao lại đi lùi, Medi đã trả lời báo chí Indonesia một cách đầy triết lý, rằng trong ngày quốc khánh thứ 74 của Indonesia, ông muốn người Indonesia "nhìn lại" và suy nghĩ về lịch sử của quốc gia, cũng như "sự cống hiến của các anh hùng đã chiến đấu vì Indonesia".

Người dân đảo Komodo lo sợ phải rời đi để nhường chỗ cho rồng

Người dân trên đảo Komodo đang lo lắng khi chính quyền Indonesia có kế hoạch di dời dân tới nơi khác và hạn chế khách du lịch để bảo tồn môi trường sống của loài rồng.

Phụ nữ Indonesia lo sợ luật mới cho phép đàn ông đa thê

Phụ nữ tại Aceh, tỉnh bảo thủ nhất về tôn giáo tại Indonesia, phản đối việc hợp pháp hóa hôn nhân đa thê thông qua một luật đang được tranh luận tại cơ quan lập pháp địa phương.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm