Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông câu trúng lựu đạn từ Thế chiến I chìm dưới sông ở Mỹ

Đến sông Grand câu cá bằng nam châm hôm 26/11, người đàn ông Mỹ hy vọng câu được gì đó thú vị, nhưng khi kéo dây câu, anh phát hiện một quả lựu đạn từ Thế chiến I.

Joseph Alexander phát hiện ra quả lựu đạn khi đi câu ở cầu Sixth Street, khu trung tâm Grand Rapids của bang Michigan, Mỹ. Cảnh sát Grand Rapids nói với CNN rằng thiết bị này là vũ khí của Đức được sử dụng trong Thế chiến I.

"Có lẽ nó đã bị nhấn chìm một thời gian và do đã quá cũ, quả lựu đạn có vẻ vô hại", trung sĩ John Wittkowski nói và cho biết thêm đội phá bom không dùng tia X để xác định quả lựu đạn còn có thể phát nổ hay không. Thay vào đó, họ dự định dùng chất nổ C4 để phá hủy nó.

Anh Alexander sử dụng nam châm cực mạnh buộc vào sợi dây dài gần 20 m để tìm kiếm các vật bằng kim loại dưới nước. Anh cho biết từng tìm thấy vài thanh thép, lưỡi câu và một số thứ tương tự. Nhưng đây là lần đi câu thú vị nhất, Alexander chia sẻ.

cau truc luu dan the chien anh 1
Quả lựu đạn từ thời Thế chiến I do Alexander câu được từ dưới sông Grand. Ảnh: Facebook.

"Đó là một cú va chạm khá mạnh" khi cục nam châm hút quả lựu đạn, anh nói và cho biết đã khá hoảng hốt khi kéo dây lên. Sau đó, anh mang nó về nhà và đăng ảnh chụp lên mạng xã hội. Alexander gọi cảnh sát và được biết có thể quả lựu đạn này là thật.

Một sĩ quan trong đội phá bom đã đến mang quả lựu đạn đi. Trung sĩ Wittkowski cho rằng ai đó đã tìm thấy quả lựu đạn trước đấy và ném chúng xuống sông. 

Thời gian gần đây, đi câu bằng nam châm đang trở thành thú vui khá phổ biến. Alexander bắt đầu đi câu từ khoảng một tháng trước và đã câu được gần 1 tấn kim loại khỏi nước. Tuy nhiên, hầu hết đồ Alexander câu được là đồ bỏ, như bánh xe đạp rỉ, xà beng, phụ tùng xe hơi hỏng...

Sự cố tàu ngầm Liên Xô 'đấu đầu' tàu sân bay Mỹ năm 1984

Trong khi cố gắng theo dõi đợt tập trận của hải quân Mỹ, tàu ngầm K-314 của Liên Xô đã va chạm với tàu sân bay USS Kitty Hawk, may mắn sự cố đã không dẫn đến thảm họa hạt nhân.

Nữ điệp viên Liên Xô khét tiếng qua đời

Nữ điệp viên Liên Xô người Armenia, người có công phá tan âm mưu ám sát Stalin, Churchill và Roosevelt của Đức Quốc xã vào năm 1943, vừa qua đời ở tuổi 93.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm