Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bị bắt giữ vì phàn nàn về thời tiết ở Kuwait

Một người đàn ông đã bị bắt giữ ở Kuwait sau khi đăng video phàn nàn về thời tiết tại đất nước này lên mạng xã hội.

Đoạn video, được đăng tải trên TikTok và sau đó chia sẻ lại trên Twitter, cho thấy người đàn ông vừa cười vừa chửi thề về bụi và nắng nóng dữ dội trong khi lái xe qua cơn bão cát, BBC đưa tin.

“Tôi đang ở trong một cơn bão cát và không thể nhìn thấy gì trước mặt mình”, người đàn ông nói và quay lại cảnh cho thấy lớp bụi bao phủ đường cao tốc như một màn sương mù dày đặc.

“Tốt thôi, Kuwait, tốt thôi”, anh ta nói thêm bằng tiếng Arab.

bi bat vi dang TikTok anh 1

Tình hình thời tiết xấu và bão cát ở Kuwait. Ảnh: Kuwait Times.

Bộ Nội vụ Kuwait sau đó thông báo người đàn ông trong video đã "xúc phạm" thời tiết nước này và sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Truyền thông địa phương cho biết người đàn ông mang quốc tịch Ai Cập sẽ bị trục xuất khỏi đất nước, theo Gulf News.

Hành động này đã vấp phải sự chỉ trích trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Một số người dùng mạng xã hội, những người coi vụ bắt giữ là dấu hiệu cho thấy Kuwait đàn áp quyền tự do ngôn luận và ngược đãi người lao động nhập cư, đã thể hiện sự ủng hộ của họ đối với người đàn ông Ai Cập bằng cách tiếp tục đăng tải video phàn nàn thời tiết.

Kuwait đang phải chịu đựng nhiệt độ nóng nhất trong năm nay, lên đến 50°C.

Quốc gia vùng vịnh nhỏ bé này phụ thuộc nhiều vào sức lao động của hàng triệu người nhập cư được trả lương thấp từ châu Phi, Đông Nam Á và Trung Đông, nhưng lại thường xuyên phải đối mặt với với sự chỉ trích của các nhóm nhân quyền vì cách đối xử với lao động nước ngoài.

Nắng nóng kỷ lục thiêu đốt nhiều khu vực ở Mỹ và Canada

Một đợt nắng nóng gay gắt đã tấn công các khu vực ở Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ và Canada. Nhiều thành phố ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục.

Tổng thống Biden rút lệnh cấm với TikTok và WeChat ở Mỹ

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu rút lại các sắc lệnh hành pháp từng khiến người Mỹ không thể tải các ứng dụng WeChat và TikTok.

Minh An

Bạn có thể quan tâm