Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bị bắn chết trong biểu tình ở Mỹ

Một người đàn ông đã bị bắn chết trong cuộc biểu tình của các nhóm cánh tả và hữu ở thành phố Denver, Mỹ. Nghi phạm đã bị bắt giữ.

Vụ nổ súng xảy ra vào ngày 10/10, tại sân bảo tàng nghệ thuật Denver. Một nhóm có tên là Patriot Muster tổ chức một cuộc tụ họp tại Công viên Trung tâm Hành chính. Ngay sau đó, một nhóm biểu tình khác đã tổ chức tụ họp để phản đối, Guardian cho biết.

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm làm việc cho KUSA-TV, chi nhánh của NBC News. Kênh truyền hình này cho biết nghi phạm được thuê làm nhân viên an ninh bảo vệ cho đoàn làm phim tại hiện trường.

Bieu tinh o My anh 1

Người biểu tình đốt cờ trước mặt cảnh sát trong các cuộc biểu tình ở Denver. Ảnh: AP.

Họ cho biết thêm việc thuê nhân viên an ninh tư nhân để tháp tùng các nhân viên tác nghiệp trong các cuộc biểu tình đã được thực hiện trong một số tháng gần đây.

Giám đốc điều hành cảnh sát Danver, Joe Montoya, không xác nhận nghi phạm có làm việc cho cảnh sát hay không. Cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác nhận danh tính của nghi phạm. Ông Montoya cho biết thêm cảnh sát đã giữ hai nhóm biểu tình tách biệt nhau và không có vụ bắt giữ nào khác.

Biểu tình nổ ra ở một loạt thành phố của Mỹ

Người dân trên khắp nước Mỹ đang đổ ra đường biểu tình, phẫn nộ trước quyết định không truy tố các cảnh sát liên quan đến cái chết của một phụ nữ da đen hồi tháng 3.

Hai người bị bắn chết trong biểu tình ở Mỹ

Thiếu niên 17 tuổi đã bị bắt hôm 26/8 vì tình nghi bắn chết hai người trong cuộc biểu tình ở Kenosha, sau vụ cảnh sát nổ 7 phát súng vào người đàn ông da màu.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm