Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bật khóc vì vợ con trên phi cơ gặp nạn ở Indonesia

Trong khi đội cứu hộ Indonesia đang tiếp tục tìm kiếm máy bay mất tích, người nhà của hành khách trên chuyến bay SJ182 chờ đợi và cầu nguyện phép màu sẽ xảy ra.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 1

Anh Yaman Zai có vợ và ba con là hành khách trên chuyến bay xấu số SJ182, theo Reuters. Anh đã đến sân bay ở Pontianak để chờ đón 4 mẹ con thì hay tin dữ. Dù nhà chức trách chưa có tuyên bố cuối cùng về số phận các hành khách, người đàn ông tỏ ra suy sụp. Anh giải thích rằng vợ và con anh muốn đến thăm anh ở thành phố Pontianak, vì anh đã làm việc ở đây một năm. Ảnh: Kumpuran.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 2

Zai thẫn thờ ngồi trong phòng chờ ở sân bay dành cho thân nhân những hành khách trên phi cơ mất tích, mở điện thoại xem hình con gái lớn. "Tôi sẽ không bao giờ được gặp lại nó nữa", Reuters trích lời người bố. "Lần cuối tôi liên lạc qua điện thoại di động với họ là trước khi mấy mẹ con lên máy bay, đến giờ vẫn chưa nhận được thông tin gì", anh cho biết. Ảnh: Tribunnews.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 3

Chiều ngày 9/1, chính quyền Indonesia xác nhận chuyến bay số hiệu SJ182 của hãng Sriwijaya mất liên lạc chỉ bốn phút sau khi nó cất cánh rời sân bay ở Jakarta, Indonesia. Nó dự kiến đáp ở Pontianak, Indonesia. Ảnh: FlightRadar24.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 4

Bộ trưởng Giao thông Indonesia xác nhận chuyến bay SJ182 "gặp nạn". Việc tìm kiếm phi cơ mất tích vẫn diễn ra trong đêm ngày 9/1. Ảnh: Reuters.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 5

Đội tìm kiếm đang truy tìm ở vùng biển nơi máy bay mất tín hiệu. Thuyền trưởng EKo Surya Hadi, chỉ huy tàu tuần duyên Trisula, nói với một kênh truyền hình địa phương rằng đã tìm thấy một số bộ phận thi thể người và mảnh vỡ có thể là của máy bay mất tích. Ảnh: Airlive/Twitter.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 6

Các mảnh vụn được phát hiện bao gồm một số mảnh dây cáp, một mảnh quần jean, các mảnh kim loại trên mặt nước và cả bộ phận thi thể người. Ảnh: Twitter.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 7

Trong khi đội tìm kiếm cứu hộ đang làm việc, người nhà của hành khách trên chuyến bay gặp nạn đã có mặt tại sân bay Supadio ở thành phố Pontianak. Ban quản lý sân bay này chuẩn bị sẵn một trung tâm xử lý khủng hoảng dành cho gia đình nạn nhân. Ảnh: Antara/AFP.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 8

Betty Saprianti, người dân ở Kebon Jeruk, Tây Jakarta, có cô em họ và cháu trai là hành khách trên chuyến bay. "Tôi cầu nguyện phép màu sẽ xảy ra", cô nói với CNN. Theo Saprianti, chồng của người em họ dự kiến ra sân bay Supadio ở Pontianak để đón vợ con. Nhưng chuyến bay đã không thể đáp ở điểm đến. Ảnh: Antara.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 9

"Cảnh sát cũng triển khai cả nhân viên nữ, cùng với chuyên gia tâm lý cho gia đình nạn nhân. Cảnh sát đang túc trực để đảm bảo an ninh", ông Nurul Huda, quan chức ở sân bay Supadio, nói với Metro TV. Ảnh: Antara/Reuters.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 10

Tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, nơi máy bay gặp nạn khởi hành, trung tâm xử lý khủng hoảng cũng đang được thiết lập. Ảnh: AFP/Antara.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 11

Adita Irawati, người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia, cho biết việc mất tín hiệu giữa phi cơ và đài không lưu xảy ra lúc 14h20 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 12

Phóng viên chờ trước bảng thông tin về máy bay mất tích tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta. "Tại thời điểm này, chúng tôi đang điều tra và phối hợp với Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Basarna và Cơ quan An toàn Vận tải thuộc bộ. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi nắm được diễn biến mới", người phát ngôn Bộ Giao thông nói. Ảnh: Reuters.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 13

Ông Nurul Huda cho biết nhân sự của các bên liên quan đều được điều động đến trung tâm xử lý khủng hoảng ở sân bay. Ảnh: Reuters.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 14

"Tại trung tâm xử lý khủng hoảng ở sân bay, cảnh sát, chính quyền, binh sĩ không quân đều có mặt", ông nói thêm. Ảnh: Reuters.

nguoi nha hanh khach may bay Indonesia roi anh 15

Lãnh đạo Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn ở Pontianak, ông Yopi, cung cấp thông tin về phi cơ mất tích ngày 9/1. Theo thông tin mới nhất, hải quân Indonesia đã xác định được tọa độ điểm rơi của máy bay mất tích. Các tàu đã được triển khai đến địa điểm này, theo sĩ quan hải quân Abdul Rasyid. Ảnh: Reuters.

Sân bay ở Indonesia lập trung tâm xử lý vụ máy bay rơi

Ban quản lý sân bay Supadio ở Pontianak, Indonesia, chuẩn bị sẵn một trung tâm xử lý khủng hoảng dành cho gia đình của hành khách trên chuyến bay SJ182 gặp nạn hôm 9/1.

Xác định điểm rơi của máy bay Indonesia chở 62 người

Hải quân Indonesia đã xác định tọa độ nơi máy bay của hãng Sriwijaya mất tích ngoài khơi Jakarta vào chiều ngày 9/1. Việc tìm kiếm vẫn diễn ra trong đêm.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm