Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bắt được cá sấu khổng lồ bằng dây thừng

Người đàn ông ở Indonesia khiến cả làng sửng sốt khi bắt được con cá sấu dài hơn 4 m trên đảo Sulawesi chỉ bằng một sợi dây thừng.

Trong một video từ hiện trường, con cá sấu khổng lồ bị ông Usman ở làng Ambau Indah dùng dây thừng giữ chặt phần hàm có những chiếc răng sắc nhọn, Reuters đưa tin ngày 27/6.

Người đàn ông 53 tuổi này cũng giống nhiều cư dân Indonesia khác chỉ được biết tới với cái tên chỉ có vỏn vẹn một từ.

Ông Usman cho biết con cá sấu đã di chuyển trong khu vực ít nhất hai ngày, khiến người dân sợ hãi.

bat duoc ca sau 4 m anh 1

Ông Usman, 53 tuổi, cố gắng khống chế con cá sấu dài hơn 4 m ở đảo Sulawesi, Indonesia hôm 25/6. Ảnh: Reuters.

"Nếu chúng tôi để mặc cho cá sấu đi lại, nó sẽ đi vào đất liền. Nếu như vậy, chúng tôi không thể đi ra đồng lúa. Ở đây cũng có nhiều kênh rạch và người dân địa phương đánh cá ở đó. Sẽ rất nguy hiểm nếu cá sấu chui lên các kênh như vậy. Tôi phải hành động nhanh chóng”, ông Usman nói.

"Việc ông Usman bắt được con cá sấu khiến nhiều người trong làng Ambau Indah cảm kích. Thậm chí, một số người còn coi đây là hành động anh hùng, vì nó đã cứu nhiều người có thể là nạn nhân", một người dân trong làng Ambau Indah có tên Umar Siddiq Al Farizi cho biết.

Trước đây, từng có nhiều vụ cá sấu tấn công người trong khu vực, ông Umar cho biết thêm. Ông cũng hoan nghênh việc ông Usman báo tin bắt được cá sấu cho cơ quan chức năng.

"Ông Usman coi đây là loài động vật quý hiếm và môi trường sống của nó đang bị lũ lụt đe dọa. Ông ấy nghĩ rằng cá sấu cần được bảo vệ và không nên bị giết", ông Umar nói.

Một quan chức của Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên địa phương cho biết con cá sấu dài 4,3 m sẽ được thả trở về tự nhiên.

Cá sấu lao lên cướp cá mập trên cần câu Vụ việc xảy ra ở Australia, vào ngày 21/2. Video cho thấy một con cá sấu nước mặn dài 2,5 m đang cố gắng ''giành giật'' con cá mập mà 2 ngư dân vừa câu được.

Người đàn ông Mỹ bị cá sấu cắn chết

Cá sấu tấn công chết người rất hiếm thấy ở Mỹ, thường mỗi năm chỉ xảy ra một lần, nhưng vụ việc hôm 24/6 là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng qua.

Chủ nhà nghỉ cầm chảo đập cá sấu ở Australia

Thấy con cá sấu tiến gần đến quán của mình, người chủ đã "đánh tay đôi" với nó. Kết quả là con vật phải bỏ chạy.

Thanh Lam

Bạn có thể quan tâm