Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Australia bị kết án 129 năm tù ở Philippines

Một người đàn ông Australia đã bị kết án 129 năm tù ở Philippines trong vụ án lạm dụng tình dục trẻ em liên quan đến nạn nhân mới 18 tháng tuổi, công tố viên cho biết ngày 9/11.

Peter Gerald Scully vào năm 2015. Ảnh: AP.

“Tôi hy vọng điều này sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến tất cả tội phạm lạm dụng, tất cả tội phạm buôn người, rằng tội ác thực sự sẽ phải trả giá”, Guardian dẫn lời Merlynn Barola-Uy, một công tố viên khu vực ở thành phố Cagayan de Oro.

Đây là lần kết án thứ hai đối với Peter Gerard Scully, người đã phải chịu án chung thân cho một loạt tội danh ban đầu liên quan đến cưỡng hiếp và buôn bán trẻ em gái.

Một tòa án ở Cagayan de Oro đã tuyên án vào ngày 3/11 sau khi Scully và ba đồng phạm nhận tội.

Họ đã bị cáo buộc với 60 tội danh, bao gồm buôn bán, khiêu dâm trẻ em, lạm dụng trẻ em và hiếp dâm.

Bạn gái của Scully, Lovely Margallo, bị kết án 126 năm tù. Hai người khác bị kết án hơn 9 năm.

Nạn nhân và gia đình đã chấp nhận các điều khoản của thỏa thuận, coi đây là một "chiến thắng", theo tuyên bố được đăng trên trang Facebook của văn phòng công tố khu vực.

"Tất cả họ đều muốn khép lại giai đoạn đen tối này và tiếp tục tiến về phía trước", tuyên bố viết.

lam dung tre em anh 1

Scully đã bị kết án 129 năm tù ở Philippines trong vụ án lạm dụng tình dục trẻ em liên quan đến nạn nhân mới 18 tháng tuổi. Ảnh: Channel Nine.

Các nạn nhân bao gồm cả một bé gái mới 18 tháng tuổi và một đứa trẻ bị giết với thi thể được tìm thấy dưới sàn ngôi nhà do Scully thuê, Barola-Uy cho biết.

“Đây là một thắng lợi lớn, không chỉ đối với chúng tôi - các công tố viên ở Bộ Tư pháp, mà quan trọng hơn, là cho những nạn nhân - người sống sót", bà nói.

Scully bị bắt vào năm 2015 tại Malaybalay, một thành phố khác ở miền Nam Philippines, sau khi bỏ trốn khỏi Australia vào năm 2011.

Scully đã đến Philippines để trốn các cáo buộc gian lận ở quê nhà.

Sau đó, Scully thành lập một công ty kinh doanh cybersex (quan hệ tình dục ảo), các nhà điều tra cho biết.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “ASEAN trong chiến lược nước lớn” do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phát hành. Cuốn sách phác họa bức tranh sống động trong quan hệ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương; những tính toán, điều chỉnh chính sách, cọ xát chiến lược của nước lớn ở khu vực này; những bước đi cần thiết cho một “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

Cựu nghị sĩ Myanmar bị phạt 148 năm tù

Bản án 148 năm tù được tòa án Myanmar công bố vào hôm 31/10 là một trong những bản án dài nhất dành cho một thành viên chính quyền bị lật đổ của bà Aung San Suu Kyi, theo AP.

Singapore phạt tù người đóng giả bác sĩ để lấy ảnh nhạy cảm của phụ nữ

Tòa án tại Singapore đã phạt tù một người đàn ông giả danh làm nữ bác sĩ phụ khoa trên mạng xã hội để lừa hàng chục phụ nữ nhằm lấy những bức ảnh nhạy cảm của nạn nhân.

MInh An

Bạn có thể quan tâm