Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông 53 tuổi thi tốt nghiệp để làm gương cho con cháu

Chiều 9/8, ông Nguyễn Văn Cường (53 tuổi, ngụ huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) tỏ ra vui vẻ khi chia sẻ về ngày thi đầu tiên.

Ông Cường là thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi THPT Chu Văn An (TP Gia Nghĩa, Đắk Nông), trong kỳ thi năm nay.

“Buổi sáng thi môn Ngữ văn, tôi tự tin vì làm được bài, giống như các đề đã ôn trước đó. Chiều nay, thi môn Toán, tôi chỉ làm được 10 câu, còn lại đánh lụi”, ông Cường nói.

Thí sinh 53 tuổi cho biết ông hiện là cán bộ Hội Cựu chiến binh xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp.

Thi sinh 53 tuoi anh 1

Thí sinh Nguyễn Văn Cường tại buổi thi chiều 9/8. Ảnh: D.P.

Ba năm trước, ông theo học lớp bổ túc văn hóa của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Nông với quyết tâm có bằng THPT. Hàng tuần, ông Cường chạy xe hơn 40 km từ nhà đến trường học vào thứ bảy, chủ nhật, trong suốt 3 năm.

“Tôi có hai con, người đầu đã lập gia đình, con thứ hai đang học Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM). Với mong muốn động viên con học tốt, tôi quyết tâm thi đậu tốt nghiệp trong kỳ thi này”, ông Cường nói.

Ông cho biết thêm trước đây, do hoàn cảnh khó khăn, ông chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ, lo mưu sinh.

Năm 1998, ông cùng gia đình từ Nghệ An vào Đắk Nông lập nghiệp. Đến năm 2007, ông được bầu là chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, công tác từ đó đến nay.

“Thời gian qua, tôi được người thân và địa phương động viên, tạo điều kiện đi học. Nhiều thầy cô thấy tôi lớn tuổi, hỏi tại sao không ở nhà tự học, hoặc nhờ con dạy, đi xa vất vả. Tôi bảo các con tôi cũng phải học, thầy cô dạy là yên tâm nhất, chắc kiến thức”, ông Cường nói thêm.

Người này cho biết do có tuổi, đầu óc không nhanh nhẹn như các cháu nên có phần hồi hộp.

“Việc đạt điểm cao, lấy bằng tốt nghiệp THPT quan trọng, nhưng quan trọng hơn là vượt lên chính mình, để con và cháu thấy được sự phấn đấu, nỗ lực của mình mà noi theo”, ông Cường nói.

Thí sinh ngất và đau ruột thừa, phải bỏ thi tốt nghiệp

Tại điểm thi trường THPT Bình Mỹ và trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, tỉnh An Giang, hai thí sinh không thể đến phòng thi vì bị đau ruột thừa, phải nhập viện.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm