Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Nam Phi xếp hàng viếng Mandela

Người dân xếp thành những hành dài bên ngoài tòa nhà chính phủ Nam Phi ở thủ đô Pretoria để viếng vị tổng thống da màu đầu tiên mà họ tôn kính.

Người dân xếp hàng để lên xe bus tới Union Buildings – tòa nhà Chính phủ Nam Phi ở thủ đô Pretoria nơi linh cữu của biểu tượng chống phân biệt chủng tộc đang được quàn. Quan tài cố tổng thống Nelson Mandela được đưa tới quàn tại Union Buildings sáng 11/12. Người dân Nam Phi sẽ tới viếng nhà lãnh đạo họ yêu mến trong 3 ngày từ 11 đến 13/12. Ảnh: Reuters.
Rất nhiều người dân Nam Phi đang đợi lên xe tới viếng người anh hùng Mandela vào ngày 12/12 dù thời tiết nắng nóng. Ảnh: Reuters.
Nhiều em nhỏ cũng theo bố mẹ xếp hàng chờ viếng vị tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi. Ảnh: Reuters.
Người dân Nam Phi không giấu nổi những giọt nước mắt tiếc thương người con anh hùng của đất nước. Ảnh: Reuters.
Người dân xếp hàng bên ngoài Union Buildings ngày 12/12. Nelson Mandela là tổng thống da màu đầu tiên làm việc ở Union Buildings kể từ khi nó được hoàn thiện năm 1913. Trước đó, nó từng là biểu tượng cho quyền lực của người da trắng. Ảnh: Reuters.
Người dân nối dài bên ngoài tòa nhà Chính phủ Nam Phi ở thủ đô Pretoria ngày 12/12 để tiễn biệt Mandela. Dự khiến khoảng 2.000 người dân viếng cố lãnh đạo của họ trong một giờ. Ảnh: Reuters.
Người dân sẽ viếng Mandela trong 3 ngày, từ 11 đến 13/12. Thi hài cố tổng thống sẽ được chở bằng máy bay tới Qunu, quê hương ông ở tỉnh Eastern Cape vào ngày 14/12. Ông sẽ được chôn cất vào ngày 15/12. Ảnh: Reuters.

Nắng nóng không ngăn cản được những người dân đến viếng cố lãnh đạo, tiễn biệt ông lần cuối. Ảnh: Reuters.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm