Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rước linh cữu cố tổng thống Mandela về thủ đô Pretoria

Quan tài cố tổng thống Nelson Mandela vừa được đưa tới quàn tại Union Buildings – tòa nhà Chính phủ Nam Phi ở thủ đô Pretoria – để người dân tới viếng trong 3 ngày từ 11 đến 13/12.

Người dân Nam Phi hò reo khi xe chở linh cữu cố tổng thống Mandela tiến vào thủ đô Pretoria sáng nay, thứ 4 ngày 11/12/2013. Ảnh: NY Times.

Cầm trên tay lá quốc kỳ, người dân Nam Phi tiễn đưa người anh hùng dân tộc theo cách độc đáo nhưng chan chứa tình cảm. Ảnh: NY Times.

Binh sĩ vũ trang bảo vệ đoàn xe chở linh cữu cố tổng thống Mandela tiến vào Union Buildings ở thủ đô Pretoria. Ảnh: NY Times.

Những giọt nước mắt tiếc thương vị anh hùng dân tộc. Dù hò reo đưa tiễn nhà lãnh đạo quá cố nhưng nhiều người không giấu nổi những dòng lệ. Ảnh: NY Times.

Nhằm đảm bảo an ninh cho đoàn xe chở linh cữu cố tổng thống Mandela, giới chức Nam Phi phải huy động lực lượng lớn nhân viên an ninh. Người ta dựng rào sắt để ngăn người dân ùa vào đoàn xe chở linh cữu. Ảnh: NY Times.

 Đoàn mô tô di chuyển phía trước xe chở linh cữu. Ảnh: NY Times.

Chính phủ Nam Phi cấm nhiều tuyến đường ở thủ đô Pretoria nhằm giảm thiểu ách tắc trong 3 ngày tới. Ảnh: NY Times.

Các sĩ quan quân đội đưa quan tài cố tổng thống Mandela vào trong Union Buildings. Linh cữu vị anh hùng dân tộc Nam Phi sẽ được quàn tại đây trong 3 ngày trước khi đám tang ông được cử hành ngày chủ nhật, 15/12/2013. Ảnh: NY Times.

Nelson Mandela là tổng thống da màu đầu tiên làm việc ở Union Buildings kể từ khi nó được hoàn thiện năm 1913. Trước đó, nó từng là biểu tượng cho quyền lực của người da trắng. Ảnh: NY Times.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm