Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú bắt tay lịch sử của Obama trong lễ tưởng niệm Mandela

Tổng thống Mỹ Obama khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi ông bắt tay Chủ tịch Cuba Raul Castro tại lễ tưởng nhớ cố tổng thống Nelson Mandela ở Nam Phi hôm nay.

Cú bắt tay lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro.


Ông Obama đã dừng lại và bắt tay Chủ tịch Raul Castro khi ông tiến tới bục để ca ngợi sự nghiệp và di sản của Mandela, vị anh hùng dân tộc Nam Phi mà ông yêu mến.

Đây là cái bắt tay lịch sử thứ hai giữa các nhà lãnh đạo hai nước kể từ khi Cuộc cách mạng Cuba bùng nổ vào năm 1960. Mặc dù quan hệ đã trở nên bớt lạnh nhạt, hai nước vẫn gặp nhiều trở ngại to lớn để tiến tới việc bình thường hóa quan hệ.

Cái bắt tay lịch sử đầu tiên giữa cựu chủ tịch Fidel Castro và cựu tổng thống Bill Clinton diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh Thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc vào tháng 9/2000.

Cũng trong lúc đi về phía bục, Obama dừng lại để bắt tay bà Dilma Rousseff, Tổng thống Brazil. Hồi tháng 10 bà Rousseff đã hủy chuyến thăm Mỹ để phản đối việc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ thu thập dữ liệu từ các cuộc gọi và tin nhắn SMS trên điện thoại di động của bà.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm