Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân khắp thế giới biểu tình phản đối tấn công Ukraine

Các cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp thế giới nhằm chống lại các hoạt động quân sự của Nga vào Ukraine sau khi Điện Kremlin cho phép đưa quân vào nước này.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 1

Nhiều người đã tuần hành ở thành phố St Petersburg, Nga đêm 24/2 nhằm phản đối quyết định triển khai chiến dịch quân sự vào Ukraine của Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 2

Trong phản ứng sau cuộc họp của Hội đồng Bảo an, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi Nga dừng tấn công. "Nhân danh nhân đạo, đừng cho phép nổ ra cuộc chiến có thể là nghiêm trọng nhất từ đầu thế kỷ này tại châu Âu. Phải chấm dứt xung đột ngay", ông Guterres nói. Trong ảnh, người biểu tình phản đối chiến tranh ở trung tâm thủ đô Moscow vào đêm 25/2. Ảnh: Kommersant Photo Agency.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 3

Một cuộc mít tinh phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt của Điện Kremlin ở Ukraine tại Quảng trường Pushkin, Nga. Ảnh: Kommersant Photo Agency.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 4

Cảnh sát vây quanh một người biểu tình cầm tấm biển ghi dòng chữ ‘Không chiến tranh!’ và hình ảnh lá cờ Ukraine ở St Petersburg. Ảnh: Kommersant Photo Agency.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 5

Trên khắp thế giới, nhiều người đã xuống đường để kêu gọi Moscow dừng ngay chiến dịch quân sự nhắm vào Ukraine. Cổng Brandenburg, biểu tượng chính của thành phố Berlin, Đức, đã được thắp sáng với màu cờ Ukraine ngày 24/2. Ảnh: Reuters.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 6

Một phụ nữ cầm biểu ngữ có nội dung "Hôm nay tất cả chúng ta là người Ukraine" tại quảng trường bên cạnh Cổng Brandenburg trong cuộc biểu tình phản đối cuộc tấn công vào Ukraine. Ảnh: Reuters.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 7

Người biểu tình diễu hành từ Đài tưởng niệm Lincoln đến Nhà Trắng trong cuộc biểu tình "Sát cánh cùng Ukraine" ở Washington, Mỹ. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield cảnh báo 5 triệu người có thể phải di tản và gây ra cuộc khủng hoảng tị nạn mới ở châu Âu. Ảnh: Reuters.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 8

Tại Paris, Pháp, nhiều người cũng đã tập trung bên ngoài đại sứ quán Nga để phản đối cuộc chiến. Pháp đã triệu tập cuộc họp quốc phòng về vấn đề Ukraine. "Nga phải chấm dứt ngay các chiến dịch quân sự", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter. Ảnh: Reuters.

bieu tinh phan doi Nga tan cong Ukraine anh 9

Một người đàn ông tham gia cuộc biểu tình trước đại sứ quán Nga ở Paris, Pháp ngày 24/2, sau khi ông Putin cho phép triển khai chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine. Tổng thống Ukraine cho biết 137 người, bao gồm cả quân nhân và dân thường, đã thiệt mạng kể từ khi Nga bắt đầu các cuộc tấn công vào ngày 24/2. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ: Nga sẽ lật đổ chính phủ Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng ông “tin chắc” Moscow sẽ cố gắng lật đổ chính phủ Ukraine.

Ngày ác mộng của người Ukraine

Người dân Ukraine từng hy vọng cảnh báo của phương Tây về cuộc tấn công từ Nga chỉ là thổi phồng. Nhưng ác mộng trở thành sự thật hôm 24/2.

Minh An

Bạn có thể quan tâm