Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Đài Loan phải chờ 9 ngày để biết kết quả xét nghiệm Covid-19

Nhiều người dân Đài Loan nghi nhiễm Covid-19 phải chờ đợi nhiều ngày trời để được xác nhận mình có dương tính hay không vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Giới chức Đài Loan cho biết 331 trường hợp nghi nhiễm vẫn chưa có kết quả xét nghiệm từ ngày 17/5. Nguyên nhân là do hạn chế ở các khâu vận chuyển mẫu, năng lực phòng xét nghiệm và công bố kết quả, Bloomberg đưa tin ngày 26/5.

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan, số lượng người được xét nghiệm Covid đã tăng mạnh trong 2 tuần qua, buộc các trung tâm y tế ở Đài Loan phải hoạt động hết công suất. Nhiều người nghi nhiễm thậm chí phải chờ tới 9 ngày sau khi xét nghiệm mới có kết quả xác nhận Covid-19.

Tình trạng "ứ đọng" mẫu xét nghiệm Covid-19 trở thành thách thức của giới chức Đài Loan trong bối cảnh nơi này có thể đối mặt với một đợt bùng phát dịch bệnh mới.

nguoi dan Dai Loan nghi nhiem benh,  cho 9 ngay de biet ket qua xet nghiem,  cham tre anh 1

Nhân viên y tế Đài Loan đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của ngươi dân. Ảnh: Bloomberg.

Chính quyền Đài Loan đã quyết định thông báo trường hợp dương tính vào thời điểm lấy mẫu xét nghiệm thay vì khi có kết quả. Điều này dẫn đến số ca nhiễm mới ở Đài Loan được thay đổi liên tục, để giữ cho số liệu ở mức càng chính xác càng tốt.

Tuy nhiên, vấn đề này khiến giới chức Đài Loan không đánh giá được tác động của những quy định hạn chế mà Đài Loan đang áp dụng lên tình hình dịch bệnh tại đây, cũng như khó đưa ra các quyết sách phù hợp.

Cơ quan y tế Đài Loan đã ghi nhận thêm 302 ca nhiễm mới với 11 trường hợp tử vong vào ngày 26/5, nâng tổng số ca nhiễm ở Đài Loan lên 4.918 và 46 ca tử vong.

Đài Loan chỉ trích WHO 'vô cảm' với người dân

Đài Loan chỉ trích Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vì "vô cảm" với quyền được chăm sóc sức khỏe của người Đài Loan và đầu hàng chính phủ Bắc Kinh vì lợi ích chính trị.

Ca mắc Covid-19 tăng vọt, Đài Loan xin Mỹ hỗ trợ vaccine khẩn cấp

Đài Loan đã đề nghị Mỹ hỗ trợ khẩn cấp vaccine Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona trên hòn đảo tăng vọt những ngày qua.

Trung Quốc đề nghị gửi vaccine Covid-19, Đài Loan đáp lại giận dữ

Trung Quốc hôm 24/5 đề nghị gửi khẩn cấp vaccine Covid-19 đến Đài Loan để giúp hòn đảo này ứng phó với đại dịch. Đài Bắc tỏ ra giận dữ trước động thái này.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm