Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân chia ca để ngủ, Bí thư TP.HCM yêu cầu chấm dứt cảnh này

Trước tình cảnh nhiều hộ gia đình ở trung tâm thành phố sống trong nhà cửa chật chội, bất tiện, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống... Bí thư TP.HCM yêu cầu giải quyết dứt khoát.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CTV.

Sáng nay (14/6), Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 31 đã bế mạc sau 1,5 ngày làm việc.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương của hội nghị.

Đặc biệt, người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM nhắc đến ý kiến của đại biểu về tình trạng một số hộ dân giữa trung tâm thành phố sống trong tình cảnh thiếu thốn về nhiều mặt.

“Hôm qua tại phiên thảo luận, tôi có nghe một vài ý kiến nêu lên thực tế, còn một số khu, cụm dân cư ở trung tâm thành phố, nhiều hộ gia đình đang sống trong hoàn cảnh bất tiện về nhiều mặt, không bảo đảm an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần. Cần phải có giải pháp đặc biệt giải quyết một cách dứt khoát, không thể để người dân phải chịu đựng tình trạng này dài hơn nữa", Bí thư TP.HCM chỉ đạo.

Cũng theo ông, ý kiến đại biểu cũng nêu, đã có nhiều nhà nghiên cứu, nhà đầu tư đến rồi đi vì không có lời giải cho bài toán khó này .

“Kinh nghiệm từ thực tế cuộc sống cho thấy, bài toán khó nào cũng có lời giải, vấn đề là do chúng ta. Trong tình huống đặc biệt thì phải có giải pháp đặc biệt để thực thi”, theo Bí thư TP.HCM.

Cụ thể, theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, cần có biện pháp mang tính đột phá cho vấn đề này. Nếu cần, địa phương báo cáo cho cấp thẩm quyền, để tìm biện pháp đặc biệt tháo gỡ, không thể chấp nhận để người dân chịu đựng tình cảnh này mãi.

Trước đó, trong phiên thảo luận tổ (ngày 13/6), Bí thư quận 1 Dương Anh Đức cho biết, ngay giữa khu trung tâm TP.HCM (quận 1), có những gia đình nhiều người nhưng chỉ có một chỗ ngủ, phải chia ca để ngủ. Có khu đất chỉ rộng 15 m2 nhưng có tới 4-5 hộ dân sinh sống.Qua đó, ông đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy có cơ chế đặc biệt để giải quyết khó khăn này. Trong đó, có giải pháp cho phép xây dựng công trình vượt độ cao, tăng hệ số sử dụng đất.

Nhiều cán bộ vi phạm vì không “thuộc bài”

Về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, công tác dân vận, Bí thư Thành ủy TP.HCM thông tin, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ có kế hoạch hành động cụ thể, gắn với nội dung có liên quan để tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, nhất là người đứng đầu làm đúng, làm tốt việc phải làm trên từng cương vị phân công. Công tác này sẽ gắn với việc đưa Kết luận 14 của Bộ Chính trị và Nghị định 73 của Chính phủ về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung đi vào cuộc sống.

"Tôi muốn chia sẻ, mục đích đưa ra các quy định là để từng người tự soi, tự xét, tu dưỡng, rèn luyện chính mình trước khó khăn, thử thách, cám dỗ, cạm bẫy. Không người đứng đầu nào muốn xử lý cấp dưới của mình, tôi cũng không ngoại lệ", Bí thư Nguyễn Văn Nên nêu rõ.

TP.HCM đón mưa dông diện rộng nhiều ngày

Cơ quan khí tượng dự báo trong khoảng từ ngày 15-20/6, TP.HCM sẽ có nhiều mưa, cần đề phòng mưa với cường độ lớn có thể gây ngập sâu một số tuyến đường.

Bí thư quận 1: Giữa trung tâm TP.HCM có gia đình phải chia ca để ngủ

Ngay giữa khu trung tâm TP.HCM (quận 1), có những gia đình nhiều người nhưng chỉ có một chỗ ngủ, phải chia ca để ngủ. Có khu đất chỉ rộng 15m2 nhưng có tới 4-5 hộ dân sinh sống.

Bí thư TP.HCM: 20 năm chưa xong metro số 1 là 'không thể chấp nhận'

Nói về tuyến metro số 1 mất gần 20 năm xây dựng mà chưa xong, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ đây là điều "không thể chấp nhận".

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-chia-ca-de-ngu-bi-thu-tphcm-yeu-cau-som-cham-dut-tinh-canh-nay-2291530.html

Hồ Văn/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm