Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân chen chân đi lễ phủ Tây Hồ dù dịch đang diễn ra

Hàng nghìn người dân chen nhau dâng lễ ở phủ Tây Hồ chiều 19/8 (mùng 1/7 Âm lịch) bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

chen chan le phu thang co hon anh 1

Trưa 19/8, hàng nghìn người dân chen chân dâng lễ ở phủ Tây Hồ (Hà Nội) với mong muốn cầu bình an và buôn bán thuận lợi trong tháng 7 Âm lịch.

chen chan le phu thang co hon anh 2

Hôm nay cũng là ngày đầu TP yêu cầu hàng quán giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m...

chen chan le phu thang co hon anh 3

Lực lượng chức năng làm việc tại phủ dựng hàng rào ở cả 2 cổng để ngăn người dân tập trung đông đúc. Mỗi lượt chỉ cho cho phép 30 người vào lễ.

chen chan le phu thang co hon anh 4

Khách đến lễ được xịt khuẩn rửa tay. Do số lượng người quá đông, việc kiểm tra thân nhiệt từng trường hợp không thể thực hiện.

chen chan le phu thang co hon anh 5

Tại đây, gần như 100% du khách đeo khẩu trang. Tuy nhiên, trong sân phủ vẫn có khá nhiều người tạm tháo ra để đọc lời khấn. Lực lượng bảo vệ liên tục kiểm tra và nhắc nhở, những trường hợp không tuân thủ đều được mời ra về.

chen chan le phu thang co hon anh 6

Bên trong phủ, người hành lễ đông nghịt.

chen chan le phu thang co hon anh 7

Theo ông Đỗ Ngọc Long (Phó chủ tịch UBND phường Quảng An), lượng khách đến phủ hành lễ dịp đầu tháng 7 giảm khoảng 1/2 so với những năm trước. Ông Long khẳng định nếu có tình trạng chen lấn, quá tải, phường sẽ yêu cầu dừng hoạt động lễ lạt trong phủ.

chen chan le phu thang co hon anh 8

Ông Trương Tiến Hồi (Trưởng Tiểu ban Quản lý di tích phủ Tây Hồ) cho biết tháng 7 Âm lịch có rất nhiều ngày lễ quan trọng thu hút đông người dân đến phủ hành lễ.

chen chan le phu thang co hon anh 9

"Chúng tôi đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, đặt nhiều biển báo, trang bị khẩu trang miễn phí, nước sát khuẩn tay đồng thời phối hợp với các bên như UBND, công an, y tế phường để đảm bảo các biện pháp phòng dịch", ông Hồi nói.

chen chan le phu thang co hon anh 10

Đến khoảng 15h cùng ngày, UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ) tạm đóng cửa phủ Tây Hồ, yêu cầu người dân không tiếp tục vào lễ.

Công an đến từng quán ăn, hàng cà phê kiểm tra việc phòng dịch Ngày 19/8, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tới các quán hàng vận động thực hiện tốt quy định phòng dịch, trang bị nước sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Công sức chống dịch ‘đổ sông đổ biển’ khi người dân chen lễ phủ Tây Hồ

Hà Nội nỗ lực kêu gọi, khuyến cáo và yêu cầu không tụ tập đông người, song hàng trăm người vẫn chen lấn đi lễ phủ Tây Hồ mà không có khẩu trang.

Thực khách Hà Nội được đo thân nhiệt, ngồi cách nhau 1 m

Nhiều hàng kinh doanh ăn uống ở Hà Nội đã chủ động lắp đặt tấm chắn giọt bắn, yêu cầu thực khách đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách tối thiểu 1 m.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm