Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cứu hai cô gái khỏi đám cháy kể phút trèo lên phá ban công

Cứu hai cô gái thoát khỏi vụ cháy, anh Bằng lặng lẽ rời đi, tay người đàn ông này bị bỏng nhẹ nhưng anh tâm niệm "chỉ muốn cứu người, đó là điều hạnh phúc nhất".

'Người hùng' giải cứu nạn nhân vụ cháy nhà trọ 3 tầng tại Hà Nội Không có thiệt hại về người trong vụ cháy nhà trọ 3 tầng tại Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) sáng 30/5 khi xuất hiện người hùng dũng cảm cõng người từ tầng cao.

Ngày 30/5, mạng xã hội chia sẻ video ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ bảo hiểm dũng cảm cõng một phụ nữ thoát khỏi đám cháy nhà trọ ở quận Hà Đông (Hà Nội). Sau đó, người này tiếp tục quay lại hỗ trợ một người khác.

Theo tìm hiểu, người hùng trong clip là Lành Văn Bằng (sinh năm 1985). Sáng cùng ngày, anh Bằng trở về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm thì phát hiện có vụ cháy. Nhìn thấy cột khói đen bốc ra ngùn ngụt từ trong ngõ, anh Bằng đỗ xe, chạy vào hiện trường vụ hỏa hoạn. Trước mắt người đàn ông lúc này là hai cô gái kêu cứu trên tầng 3 của căn nhà.

Ha Noi anh 1

Anh Bằng cõng 2 cô gái thoát khỏi vụ cháy rồi lặng lẽ rời đi.

Lúc này ở hiện trường, ngọn lửa bùng lên rất nhanh từ tầng một, cột khói đen bốc cao hàng chục mét, gần như "nuốt trọn" căn nhà. Không nghĩ nhiều, anh Bằng bám vào sợi dây thép chống sét để leo lên. Một tay anh bám dây, một tay dùng đá đập vỡ lan can tầng 3 của căn nhà.

"Tôi đập thật mạnh để mong tạo khoảng hở cho hai bạn nữ thoát ra", anh Bằng kể. Sau đó, người đàn ông cõng được hai cô gái xuống mái tôn của nhà bên cạnh, rồi cùng những người khác hỗ trợ đưa họ xuống đất an toàn.

Khi cảnh sát có mặt và giải cứu những người còn lại, anh Bằng rời đi khỏi hiện trường. Nhiều người còn chưa kịp xin liên lạc của người hùng.

"Tay tôi bị bỏng nhẹ thôi, không sao cả", anh nói sau gần nửa ngày xảy ra sự việc.

Khi biết đoạn clip mình cứu người được lan truyền, anh Bằng cùng vợ vẫn lặng lẽ tiếp tục công việc hàng ngày. Anh Bằng không quan tâm nhiều đến những lời khen ngợi trên mạng mà chỉ suy nghĩ "chỉ muốn cứu người, đó là điều hạnh phúc nhất".

Một người phụ nữ thuê trọ cạnh ngôi nhà cháy và chứng kiến anh Bằng leo lên cứu người kể lại, phát hiện nhà hàng xóm bị cháy, chị vừa tri hô để mọi người cứu giúp nạn nhân còn mắc kẹt bên trong, vừa sơ tán hai con nhỏ đi nơi khác. "Vừa gọi hai con nhỏ dậy tôi liền lấy thang trong nhà để giao cho mọi người leo lên cứu người mắc kẹt", người phụ nữ kể.

Nhân chứng kể lại anh Bằng đã bỏ xe máy ở đầu ngõ và chạy vào cứu các nạn nhân. "Cậu thanh niên này leo lên mái tôn của nhà số 9, dùng gạch đập vỡ lan can ban công tầng 3 và cứu hai bạn nữ ra ngoài”, chị nói. Cũng theo người phụ nữ này, sau khi cứu các nạn nhân thì người thanh niên bị bỏng hai tay và đã rời đi ngay sau đó.

"Những người trong ngõ không biết thanh niên này sống ở đâu, chỉ biết cậu ấy đang trên đường đi làm thì phát hiện sự việc nên dừng lại", người phụ nữ nói thêm.

Khoảng 5h33 cùng ngày, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở số 7, tổ 1, phố Ba La, phường Phú Lương. Đơn vị điều động xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

Ngôi nhà bị cháy là nhà dân kết hợp cho thuê trọ, cao 3 tầng. Đám cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà, diện tích cháy khoảng 20m2.

Sau khoảng 3 phút triển khai đội hình chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế. Người dân cứu được 2 người mắc kẹt, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH cứu được 3 người, còn 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Vụ hoả hoạn không gây thiêt hại về người.

Vụ cháy ở Hà Nội: Thanh niên mặc sơ mi trắng cứu người rồi đi làm luôn

Theo đại diện lãnh đạo UBND phường Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội), người đàn ông mặc sơ mi trắng cõng người thoát nạn trong vụ cháy xảy ra sáng 30/5 là "người đi đường ngang qua".

Cháy nhà trong hẻm ở TP.HCM, một người chết

Đám cháy bùng lên tại căn nhà trong hẻm đường Nguyễn Cửu Vân, Phường 17, quận Bình Thạnh khiến 1 người chết, nhiều người bị thương.

Cháy nhà trọ ở Hà Nội, giải cứu 5 người mắc kẹt

Lực lượng chức năng và người dân đã kịp thời giải cứu 5 người mắc kẹt trong đám cháy ở ngôi nhà cho thuê trọ thuộc quận Hà Đông, Hà Nội.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

https://vtcnews.vn/nguoi-hung-ke-phut-pha-lan-can-ban-cong-cong-2-co-gai-thoat-khoi-dam-chay-ar874168.html

Minh Tuệ/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm