Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà trọ ở Hà Nội, giải cứu 5 người mắc kẹt

Lực lượng chức năng và người dân đã kịp thời giải cứu 5 người mắc kẹt trong đám cháy ở ngôi nhà cho thuê trọ thuộc quận Hà Đông, Hà Nội.

Sáng 30/5, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa dập tắt hỏa hoạn, giải cứu thành công người mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra ở phường Phú Lương.

Chay nha tro Ha Dong anh 1

Lực lượng Cảnh sát PCCC cứu người mắc kẹt. Ảnh: CACC.

Cụ thể, 5h33 cùng ngày, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại nhà số 7, tổ 1, Ba La (quận Hà Đông).

Tại hiện trường, khói đã bao trùm ngôi nhà 3 tầng quây kín lồng sắt xung quanh ban công và tum.

Nhận được tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động 4 xe chữa cháy của Công an quận Hà Đông và Đội Chữa cháy và CNCH (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) đến hiện trường.

Lực lượng chức năng nhanh chóng tổ chức chữa cháy, tiếp cận giải cứu các nạn nhân mắc kẹt từ mái của nhà hàng xóm. Sau 3 phút, đám cháy đã được khống chế, không xảy ra cháy lan.

"Người dân đã cứu được hai người, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cứu được 3 người mắc kẹt, 4 người khác tự thoát ra ngoài qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh", đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công quận Hà Đông thông tin.

Cảnh sát xác định, vụ việc không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Diện tích cháy khoảng 20 m2 tại khu vực tầng một của ngôi nhà. Đây là nhà dân kết hợp kinh doanh cho thuê trọ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Công an quận Hà Đông làm rõ.

Nhân chứng kể lại vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính, Hà Nội Nhiều người chứng kiến thời khắc xảy ra hỏa hoạn tại ngõ 119 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đám cháy bùng nhanh tỏa ra nhiệt lượng cao, khói bốc nghi ngút.

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, khói đen cuồn cuộn

Gần 10h ngày 28/5, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà trên phố Hàng Hành (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến khói đen bốc lên nghi ngút, nhiều người dân hoảng sợ.

Cháy nhà trong đêm ở Hà Nội, lửa đỏ rực tầng tum

Đêm 27/5, người dân phát hiện đám cháy trên tầng tum của ngôi nhà trong ngõ 27 phố Lương Đình Của (phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội).

Thủ tướng gửi thư khen 4 cá nhân dũng cảm cứu người trong vụ cháy

Trong thư, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ rất xúc động khi được biết, các anh: Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn đã dũng cảm giải cứu các nạn nhân.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

https://vietnamnet.vn/chay-nha-tro-o-ha-noi-giai-cuu-5-nguoi-mac-ket-2285877.html

Đình Hiếu/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm