Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cũ HAGL sẵn sàng dẫn dắt tuyển Thái Lan

HLV Totchtawan Sripan của CLB Bangkok United cho biết ông không từ chối nếu nhận được lời đề nghị dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan thay Akira Nishino.

"Tôi không nghĩ mình đủ tốt cho công việc dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Tôi thuộc tuýp người quan tâm nhiều tới suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Tuy nhiên trong tương lai, nếu mọi người tin tưởng tôi là người phù hợp, tôi không thể chối từ 100%", Siam Sport dẫn lời phỏng vấn Totchtawan Sripan.

Truyền thông Thái Lan đưa ra những ứng viên phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng ở đội tuyển quốc gia nước này (FAT), vốn đang được phụ trách bởi HLV tạm quyền Anurak Srikerd. Trong nhóm HLV nội đủ khả năng, Totchtawan Sripan được người hâm mộ xứ chùa Vàng coi là phù hợp nhất.

Totchtawan Sripan anh 1

Sripan từng thành công trên cương vị HLV trưởng Muangthong United với nòng cốt gồm nhiều thành viên lứa thế hệ vàng của tuyển Thái Lan như Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin. Ảnh: Getty.

"Chúng ta không thể biết được điều gì sẽ xảy ra. Khi tôi còn là cầu thủ cũng vậy, tôi còn không dám nghĩ mình sẽ làm HLV", ông nói tiếp.

Totchtawan Sripan sinh năm 1971, là cựu danh thủ Thái Lan thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Trong sự nghiệp CLB, ông từng khoác áo các CLB Bangkok Bank of Commerce, Police Tero tại quê nhà, Sembawang Rangers của Singapore hay HAGL ở Việt Nam.

Sripan chơi cho đội bóng phố núi trong 3 mùa giải từ năm 2004 đến năm 2006, ra sân tổng cộng 49 trận và ghi 13 bàn thắng.

Ở cấp độ đội tuyển, Sripan được coi là một trong những người có nhiều đóng góp nhất khi ghi 19 bàn sau 110 trận chính thức, giúp "Voi chiến" 4 lần giành huy chương vàng SEA Games, 3 lần vô địch giải bóng đá Đông Nam Á. Ông cũng đứng trong hàng ngũ những danh thủ Thái Lan 2 lần giành hạng tư Asian Games.

Sripan có vài dấu ấn đáng kể ở sự nghiệp huấn luyện, khi dẫn dắt Tero Sasana giành ngôi á quân Thai FA Cup 2009, giúp Police United vô địch Thai League 2 năm 2015 và thăng hạng. Năm 2016, ông dẫn dắt Muangthong United vô địch Thai League 1 và giành Thai League Cup 2016 và 2017.

Theo Siam Sport, ông Sripan được FAT đánh giá cao khi có chứng chỉ HLV chuyên nghiệp từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông từng làm trợ lý cho huấn luyện viên Akira Nishino ở tuyển Thái Lan, nhưng xin thôi nhiệm vụ vào cuối năm 2020.

HLV ngoại nào có thể dẫn dắt tuyển Thái Lan thay Nishino?

Eusebio Sacristan, cựu cầu thủ Barca, đang là ứng cử viên mới nhất cho chiếc ghế HLV trưởng mà Akira Nishino để lại ở tuyển Thái Lan.

Bầu Đức sẵn sàng nói chuyện với LĐBĐ Thái Lan

Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức mở đường cho HLV Kiatisak Senamuang của HAGL trở về dẫn dắt tuyển Thái Lan nếu LĐBĐ Thái Lan (FAT) có ý định.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm