Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cũ chê bai khả năng mua sắm của Man United

Rafael da Silva cho rằng đội bóng cũ có những bước đi sai lầm trong khâu chuyển nhượng. Đó là lý do họ không thể vô địch Premier League từ năm 2013.

"Chúng tôi đã đi sai đường quá lâu rồi. Bảy năm qua, chúng tôi không thể vô địch Premier League. Man United bắt đầu vung tiền vào thị trường chuyển nhượng, đem về những ngôi sao và trả cho họ nhiều tiền. Tôi không đồng ý với cách làm này.

chuyen nhuong cua mu anh 1

Trong 3 hợp đồng đắt giá nhất Man United sau thời của Sir Alex, chỉ có Pogba vẫn còn ở lại. Ảnh: Getty.

Một cầu thủ có giá 150 triệu euro không có nghĩa là anh ta sẽ giúp đội bóng chơi tốt hơn. Điều quan trọng là những phẩm chất của cầu thủ có phù hợp hay không", ESPN dẫn lời Rafael, người từng giành 3 chức vô địch Premier League cùng Man United.

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United chi 900 triệu bảng để mua cầu thủ. Paul Pogba, hợp đồng đắt giá nhất (89,3 triệu bảng) thường xuyên bị chỉ trích nhiều về thái độ thi đấu dù anh có những đóng góp khá ổn về mặt chuyên môn. Hai "bom tấn" xếp sau là Angel di Maria (59,7 triệu bảng) và Romelu Lukaku (75 triệu bảng) cũng đã chia tay đội bóng.

Trong nhiệm kỳ của Sir Alex, Man United hiếm khi bạo chi trên thị trường chuyển nhượng. Dù vậy, họ vẫn có cách riêng để tìm kiếm danh hiệu.

"Man United nên mua những cầu thủ có khao khát cống hiến cho đội bóng chứ không phải vì tiền. Hãy nhìn Chicharito. Anh ấy vẫn nỗ lực thi đấu dù Man United trả lương không nhiều. Man United cần chi tiêu thông minh hơn", hậu vệ đang khoác áo Lyon nói thêm.

'Solskjaer đủ sức giúp Man United vô địch Premier League'

Dù vẫn đang loay hoay tìm cách để đưa Man United đi đúng quỹ đạo, HLV Solskjaer vẫn được tin tưởng sẽ mang lại thành công cho "Quỷ đỏ".

Man United có thể học được gì từ Liverpool và Barca?

Với việc đang xây dựng hệ thống phân tích quy củ hơn, Man United có thể học hỏi từ Liverpool cũng như Barca, những đội đi trước trong vấn đề này và có được thành công.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm