Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chuyển giới già nhất nước Anh lộ diện

“Tôi là người chuyển giới cao tuổi nhất tại Anh”, cựu thợ mỏ 75 tuổi Roy Colton tuyên bố. Ông đã sống nửa thế kỷ trong cảnh lén lút ăn mặc như nữ giới.

Người chuyển giới già nhất nước Anh lộ diện

“Tôi là người chuyển giới cao tuổi nhất tại Anh”, cựu thợ mỏ 75 tuổi Roy Colton tuyên bố. Ông đã sống nửa thế kỷ trong cảnh lén lút ăn mặc như nữ giới.

Trước đó, Roy Colton thường làm việc với dáng vẻ nam tính dưới hầm mỏ cạnh các đồng nghiệp lực lưỡng nhưng khi đêm đến, ông lại mặc quần áo của chị mình vào và mơ về việc chuyển đổi giới tính.

Người chuyển giới già nhất nước Anh lộ diện

Rachel Fleetwood, trước đây là Roy Colton, công khai sống như một phụ nữ thực thụ vào năm 70 tuổi nhưng trước đó 5 năm đã bắt đầu tiêm hormone nữ. (Ảnh: Ross Parry Syndication)

Colton bắt đầu tiêm hormone nữ cách đây 10 năm, nhưng đến năm 2004, người đàn ông từng bị 3 vợ ly dị vì sở thích ăn mặc tréo ngoe mới thấy yên tâm để đổi tên thành Rachel và công khai sống như một phụ nữ thực thụ.

“Cô vợ đầu tiên đưa tôi đến tòa để xin ly dị và thẳng thừng thông báo trước tòa: ‘Chồng tôi là một gã mặc áo phụ nữ’”, Rachel kể và không quên lưu ý ở thập niên 50 của thế kỷ trước, phạm trù đạo đức xã hội không chấp nhận một người đàn ông chuyển đổi giới tính.

“Điều đó khiến tôi sợ chết khiếp. Quá nhiều người ở đó và cô ấy sẽ nói ra hết. Vào thời điểm ấy, có những người luôn dò xét xung quanh những ai trông không đúng mực. Vì thế, tôi phải diện đồ phụ nữ trong bóng tối ban đêm để không ai có thể nhìn thấy”.

Giờ đây, cư dân Rachel của Nhà An dưỡng Haythorne Place tại Sheffield mỗi ngày đều có thể thoải mái tô son môi, làm móng và mặc trang phục nữ. “Tôi có váy và nhiều quần áo khác trong tủ. Nhân viên ở đây sẽ giúp tôi diện thật đẹp và đưa tôi xuống nhà ăn tối”.

Người chuyển giới già nhất nước Anh lộ diện

Hình ảnh nam tính của Roy Colton khi làm thợ mỏ. (Ảnh: Ross Parry Syndication)

Cựu boxer này lần đầu tiên thử ăn mặc như phụ nữ khi mượn quần áo của chị gái. “Tôi đội một chiếc nón kiểu Mexico, diện đầm của chị và cả váy lót nữa! Mẹ trông thấy và khen tôi: ‘Mẹ không biết mình có đến hai cô con gái’ và với tôi, không có gì đáng giá hơn lời khen ấy!”, Rachel kể.

“Tôi không quen bất kì ai ở tuổi tôi là người chuyển đổi giới tính. Nhưng tôi luôn muốn làm điều này suốt cuộc đời mình, một cách thật trọn vẹn. Cha đã biến tôi thành một tay đấm bốc, đô vật, cầu thủ bóng đá, người chơi cricket - tất cả những trò chơi của nam nhi, và đến giờ tôi vẫn không ngả theo chiều hướng đó. Sau cuộc hôn nhân thứ ba thất bại, tôi nghĩ: ‘Rồi, đây là cơ hội mình mong muốn và sẽ chộp lấy’. Tôi đổi tên thành Rachel và ghép họ Fleetwood của bà mình vào. Vậy là tôi thành Rachel Fleetwood”.

Roy chuyển từ Sheffield đến Colne, Lancashire trong những năm 1950 nhưng vừa trở lại chỗ cũ hồi tháng trước sau khi đột quỵ hai lần vì tiêm hormone nữ.

“Tôi tiêm nó vì tôi muốn trở thành phụ nữ”, Rachel kể. Bà bị viêm khớp xương mãn tính và phải ngồi xe lăn suốt 11 năm nay. “Lần đột quỵ đầu làm một cánh tay tôi bị liệt, lần thứ hai khiến chân trái liệt tiếp. Bác sĩ bảo tôi nên ngừng tiêm thuốc tăng trưởng hormone, nếu không chúng sẽ giết chết tôi”.

Nhưng bất chấp những vấn đề về sức khỏe mà loại hormone này gây ra, Rachel vẫn hơi thất vọng khi nghe người khác khuyên mình dừng lại. “Tôi thấy giận vì tôi đã tiêm chúng nhiều năm nay”, bà nói. “Tôi cảm nhận được người phụ nữ trong tôi muốn bước ra ánh sáng”.

Rachel tiết lộ nhân viên ở Nhà An dưỡng Haythorne Place chấp nhận lối sống khác người của bà: “Tôi thấy hạnh phúc và không hề hối tiếc. Tôi tận hưởng cuộc đời và sẽ làm lại điều đó nếu có thể, vì đến giờ tôi vẫn không nghĩ mình quyết định sai. Chuyện tiêm hormone gần giống như việc được sinh ra một lần nữa vậy!”

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Dailymail

Bạn có thể quan tâm