Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bóc mẽ chuyến bay 5 phút của Elon Musk

Chàng trai 20 tuổi cho rằng số tiền vị tỷ phú đưa ra để anh ngừng "soi" các chuyến bay là quá nhỏ, không đủ để khỏa lấp niềm vui khi theo dõi người nổi tiếng.

Hồi tháng 5, Elon Musk từng gây tranh cãi khi sử dụng chiếc chuyên cơ đắt đỏ cho chuyến bay kéo dài chỉ 9 phút để đi một quãng đường 56 km từ San Jose đến San Francisco. Gần đây, vị tỷ phú tiếp tục bị phát hiện dùng phi cơ riêng chỉ để bay từ ga quốc tế Los Angeles đến sân bay Hawthorne trong 5 phút.

Những thông tin này được tiết lộ bởi @ElonJet, tài khoản Twitter của Jack Sweeney (20 tuổi). Anh hiện là sinh viên ngành IT của Đại học Central Florida ở Orlando.

Sweeney cho biết anh cảm thấy thỏa mãn và sung sướng mỗi khi theo dõi chuyến bay người nổi tiếng và sẽ gỡ tài khoản nếu Elon Musk trả 50.000 USD.

“Hoặc nếu ông ấy cho phép tôi bay cùng ông ấy trên chuyên cơ và quay video, tôi sẵn sàng gỡ các thông tin này xuống mà không cần nhận 50.000 USD như yêu cầu trước đó”, Sweeney khẳng định.

Sở thích theo dõi người nổi tiếng

Theo New York Post, chàng trai 20 tuổi này đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi có sở thích theo dõi lộ trình chuyên cơ của người nổi tiếng như Elon Musk, Tom Cruise hay chị em nhà Kim Kardashian.

Tra gia voi Elon Musk anh 1

Jack Sweeney có sở thích theo dõi chuyến bay của người nổi tiếng, trong đó có Elon Musk. Ảnh: Jack Sweeney.

Sweeney còn thường xuyên đăng tải những thông tin này trên các tài khoản Twitter, trong đó nổi tiếng nhất là @ElonJet và @CelebJets. Thành lập từ năm 2020, tài khoản @ElonJet hiện sở hữu gần 500.000 lượt theo dõi. Ngoài tài khoản này, anh còn có 30 tài khoản theo dõi nhiều tên tuổi lớn khác.

Điều này đã biến Sweeney trở thành “cái gai” trong mắt nhiều người nổi tiếng có phi cơ riêng. Hồi tháng 7, tài khoản @CelebJets đã tiết lộ về chuyến bay 17 phút của nữ tỷ phú Kylie Jenner, khiến cô bị gọi là “tội phạm khí hậu”, “kẻ lãng phí”.

Nhưng với Elon Musk, ông lại được đối xử khác hẳn vì Sweeney là một người hâm mộ lâu năm của vị tỷ phú.

“Chuyên cơ của ông ấy đậu ở San Francisco chưa đến một ngày. Nhưng rất khó xác định tình hình thực tế vì chuyến bay này được bảo mật hoàn toàn”, chàng sinh viên cho biết. Công nghệ bảo mật này khiến Sweeney tốn nhiều công sức hơn mới theo dõi được hành trình.

Chia sẻ với New York Post, chàng trai 20 tuổi cho biết một trong những chuyến bay đầu tiên anh theo dõi Musk là chuyến đến Đức vào năm 2021 để ghé siêu nhà máy ở thành phố Berlin. Anh còn theo dõi chuyến nghỉ hè ở Hy Lạp của vị tỷ phú. “Nhìn ông ấy cởi trần trông rất hài hước”, Sweeney nói.

Tra gia voi Elon Musk anh 2

Elon Musk đã đề nghị trả 5.000 USD để Sweeney gỡ tài khoản. Ảnh: Mashable.

Đến tháng 11/2021, CEO Tesla đã đề nghị trả 5.000 USD để xóa tài khoản theo dõi này. Vị tỷ phú đã chủ động tiếp cận với trang Twitter của Sweeney. "Bạn có thể gỡ trang xuống được không? Đó là rủi ro an ninh", Musk nhắn.

Với Sweeney, đây là một điều không tưởng. “Tôi không ngờ mình lại nhận được tin nhắn riêng từ Elon Musk. Việc giải thích về tài khoản theo dõi của mình cho ông ấy cũng rất thú vị”, chàng trai cho biết. Với đề nghị trả 5.000 USD để xóa tài khoản của Elon Musk, Sweeney cho rằng khoản tiền này không đủ khỏa lấp sự sung sướng mỗi khi theo dõi người nổi tiếng.

“Trả giá” với Elon Musk

Cuộc trò chuyện của hai người đi vào ngõ cụt khi Sweeney đòi vị tỷ phú trả 50.000 USD. "Có thể nâng lên 50.000 USD chứ? Nó sẽ hỗ trợ tôi rất nhiều tại trường đại học, giúp mua xe mới và có thể là Model 3", Sweeney trả lời. Musk đáp lại rằng sẽ suy nghĩ, nhưng cuối cùng từ chối do "cảm thấy không phù hợp khi trả tiền để chấm dứt thứ này".

Điều bất ngờ là mặc dù Musk không muốn trả 50.000 USD, nhiều người khác sẵn sàng chi số tiền lớn để làm điều này. “Có một người thuộc công ty máy lạnh thông minh nọ đã đề nghị trả 50.000 USD và thậm chí là cho thêm nhiều thứ khác để tôi gỡ tài khoản”, Sweeney nói.

Hóa ra sự thật lại là người đàn ông này muốn thu hút sự chú ý của Elon Musk và mong sẽ có ngày Musk mua công ty của ông. Trước đó vị tỷ phú từng đề cập rằng ông có hứng thú với điều hòa thông minh. “Nhưng đề nghị này không đến từ Elon Musk nên tôi đã từ chối”, Sweeney kể.

Tra gia voi Elon Musk anh 3

Đoạn tin nhắn riêng giữa Elon Musk và Jack Sweeney. Ảnh: Jack Sweeney.

Tài khoản Twitter của chàng trai còn tiết lộ lượng khí thải khổng lồ thải ra từ những chuyến bay “siêu ngắn” của những người nổi tiếng.

Nhưng anh thừa nhận mình không hề có chủ đích chỉ trích bọn họ về những ảnh hưởng đến môi trường. Sweeney khẳng định đây chỉ là sở thích cá nhân của anh và anh không quan tâm mọi người nghĩ gì về nó.

“Có rất nhiều người ghét tôi. Họ nói rằng tôi nên ngừng theo dõi Elon Musk và tra hỏi lý do tôi làm điều này”, chàng trai nhớ lại. Chia sẻ với New York Post, Sweeney cho biết anh làm vì yêu thích việc theo dõi các chuyến bay và sẽ không từ bỏ chỉ vì tiền.

“Elon Musk có rất nhiều tiền và quyền lực nhưng lại không thể ngăn cản tôi theo dõi các chuyến bay của ông ấy. Điều này khiến tôi cảm thấy rất ngầu”, chàng sinh viên nói.

Elon Musk lại viện cớ

Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh đã viện dẫn đơn tố giác của cựu Giám đốc Twitter làm lý do hòng rút khỏi thương vụ 44 tỷ USD với mạng xã hội.

Chuyến bay dài 5 phút của Elon Musk

Phi cơ riêng của Elon Musk di chuyển giữa 2 sân bay chỉ cách nhau 10 km.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm