Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk lại viện cớ

Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh đã viện dẫn đơn tố giác của cựu Giám đốc Twitter làm lý do hòng rút khỏi thương vụ 44 tỷ USD với mạng xã hội.

Cụ thể, trong hồ sơ nộp lên tòa án ngày 30/8, luật sư của Musk đã khẳng định cáo buộc của Zatko chính là bằng chứng cho thấy Twitter đã vi phạm thỏa thuận sáp nhập giữa hai bên. Vì thế, vị tỷ phú đã có thêm lý do hợp pháp để từ bỏ việc mua lại công ty.

Theo Bloomberg, luật sư của Musk và Twitter đều gửi trát hầu tòa đến vị cựu giám đốc. Về phía Musk, ông muốn lấy lời khai của Zatko để chứng minh rằng ông có thể rút khỏi thương vụ. Bên cạnh đó, Zatko cũng chỉ là một trong số hơn 100 cá nhân, ngân hàng và quỹ đầu tư được gửi trát hầu tòa để tham gia vào phiên xử án bắt đầu từ ngày 17/10.

Trước đó, Peiter Zatko, cựu Giám đốc bảo mật tại Twitter, đã có những tiết lộ động trời về tính bảo mật và số lượng tài khoản ảo của mạng xã hội này.

Elon Musk vien co anh 1

Cáo buộc của Zatko đã giúp Elon Musk có thêm lý do để rời khỏi thương vụ 44 tỷ USD với Twitter. Ảnh: CNN.

Cụ thể, Zatko cho rằng Twitter đã đánh lừa công chúng và Elon Musk về các hoạt động bảo mật của công ty. Ông còn cho biết Twitter đã không trung thực trong việc cung cấp số lượng tài khoản spam, bot tự động trong số 238 triệu người dùng hàng ngày.

Zatko cáo buộc Twitter trong nhiều năm qua đã "xuyên tạc và có nhiều thiếu sót lớn” trong các biện pháp bảo vệ an ninh và quyền riêng tư mà công ty tích hợp trên nền tảng của mình. Mạng xã hội đã sử dụng những phần mềm lỗi thời, đồng thời giấu giếm thông tin về những vụ rò rỉ thông tin.

Đây chính là lợi thế của Elon Musk trong vụ kiện vào tháng 10 với Twitter, Washington Post nhận định.

Đại diện Twitter chưa có bất kỳ phản hồi nào về thông tin này. Tuy nhiên, vào tuần trước, các cáo buộc của ông bị các giám đốc điều hành của Twitter bác bỏ mạnh mẽ trong cuộc họp nội bộ.

Nói với Business Insider, mạng xã hội khẳng định cáo buộc của Zatko được công bố ngay đúng thời điểm này hòng thu hút sự chú ý từ công chúng, đồng thời gây hại đến Twitter, các cổ đông và khách hàng.

Elon Musk vien co anh 2

Phiên xử vụ kiện trị giá 44 tỷ USD giữa Twitter và tỷ phú Elon Musk đã được ấn định vào ngày 17/10 tại tòa án Delaware. Ảnh: Bloomberg.

Twitter cũng cho biết khi còn làm việc, Zatko luôn bất đồng với những quyết sách của công ty và ông bị đuổi việc vì “khả năng lãnh đạo kém hiệu quả và cách làm việc tệ hại” của mình. Song, luật sư của cựu Giám đốc đã phủ nhận thông tin này.

Thay vào đó, họ khẳng định ông đã bị đuổi việc vì cảnh báo Twitter vì đã giấu giếm thông tin liên quan đến bảo mật dữ liệu trước hội đồng quản trị.

Luật sư của Zatko cũng xác nhận đã nhận được trát yêu cầu hầu tòa của Elon Musk.

Trước đó, hồi tháng 7, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh nói rằng việc Twitter không cung cấp đầy đủ và chính xác số tài khoản ảo và spam trên nền tảng chính là lý do hợp pháp để ông rút khỏi thương vụ 44 tỷ USD.

Do đó, cáo buộc của Zatko sẽ càng chứng minh rằng lý do ông đưa ra là có cơ sở và Twitter đã không tuân thủ thỏa thuận, vi phạm quyền bảo mật dữ liệu và bảo vệ người dùng, Bloomberg nhận định.

Mẹ của Elon Musk phải ngủ trong gara khi thăm con trai

Bà Maye Musk cho biết không thể tìm được ngôi nhà sang trọng gần trụ sở của SpaceX tại Texas. Bà phải ngủ trong gara khi đến thăm con trai.

Người có thể quyết định cuộc chiến giữa Musk và Twitter

Một cựu quản lý tố cáo Twitter vì lừa dối Elon Musk về số tài khoản ảo trên nền tảng. Đây sẽ là lợi thế dành cho vị tỷ phú trong vụ kiện vào tháng 10.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm