Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình xông vào Bộ Giao thông và Nhà ở Lebanon

Cảnh sát Lebanon đã bắn hơi cay nhằm giải tán những người biểu tình đang ném đá và chặn một con đường gần quốc hội ở Beirut hôm 9/8.

Cuộc biểu tình xuất phát từ sự giận dữ của người dân với cách xử lý của giới chức trách với vụ cháy thảm khốc hôm 4/8, tiếp tục căng thẳng trong ngày thứ hai.

Một đám cháy bùng phát tại cửa vào quốc hội ở trung tâm thủ đô Beirut giữa lúc hàng trăm người biểu tình chống chính phủ cố gắng xông vào vào các khu vực có rào chắn, một video trên truyền hình cho thấy. Những người biểu tình cũng xông vào các văn phòng của Bộ Giao thông và Nhà ở.

bieu tinh o Beirut anh 1

Hàng nghìn người đã tham gia biểu tình sau vụ nổ thảm khốc ở Lebanon. Ảnh: Reuters.

Hai bộ trưởng, bao gồm bộ trưởng Môi trường và bộ trưởng Thông tin đã từ chức giữa lúc khủng hoảng chính trị sau vụ nổ dâng cao và khủng hoảng kinh tế kéo dài nhiều tháng qua, nói rằng chính phủ đã thất bại trong việc cải cách.

Vụ nổ hơn 2.000 tấn amoni nitrat hôm 4/8 ở cảng của thủ đô Beirut đã cướp đi sinh mạng của 158 người và hơn 6.000 người bị thương.

Theo Reuters, cảnh sát chống bạo động mặc áo chống đạn và mang dùi cui đã đụng độ với người biểu tình khi hàng nghìn người đổ về quảng trường quốc hội gần quảng trường Martyrs’.

Trước đó, hôm 8/8, người biểu tình tại thủ đô Beirut kiểm soát được tòa nhà Bộ Ngoại giao Lebanon và tuyên bố lấy đây làm "bộ chỉ huy", nhưng rút đi sau vài tiếng trước sự can thiệp của quân đội.

Cảnh sát đụng độ người biểu tình ở Lebanon Ngày 8/8, hàng nghìn người dân tại thủ đô Beirut, Lebanon, đã tập trung tại quảng trường Martyrs ở trung tâm thành phố để phản đối chính phủ vì vụ nổ kinh hoàng vừa qua.

Bên trong 'bộ chỉ huy' của người biểu tình tại Bộ Ngoại giao Lebanon

Người biểu tình tại thủ đô Beirut kiểm soát được tòa nhà Bộ Ngoại giao Lebanon và tuyên bố lấy đây làm "bộ chỉ huy", nhưng rút đi sau vài tiếng trước sự can thiệp của quân đội.

Người biểu tình Lebanon chiếm tòa nhà các bộ, tuyên bố mở 'bộ chỉ huy'

Người biểu tình Lebanon tràn vào trụ sở một số bộ, cơ quan chính phủ giữa làn sóng phẫn nộ sau vụ nổ thảm khốc ở thủ đô Beirut.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm