Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình Thái vui mừng, lũ lượt về quê

Những người biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Bangkok của Thái Lan vui mừng trước tuyên bố của Tư lệnh Lục quân và trở về nhà sau khi quân đội nắm chính quyền.

Lực lượng biểu tình chống chính phủ đón xe bus trở về nhà tại Royal Plaza, Bangkok ngày 22/5. Ngay sau khi tổng tư lệnh quân đội tuyên bố đảo chính, đồng lãnh đạo lực lượng biểu tình chống chính phủ PDRC Phra Buddha Issara đã đăng đàn công bố chiến thắng và kêu gọi đám đông về nhà. Ảnh: Reuters.
Người biểu tình thu dọn đồ đạc, chuẩn bị về nhà sau khi quân đội tuyên bố nắm chính quyền. Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha sẽ triệu tập cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra tới cuộc họp ở Bangkok trong ngày hôm nay. Ảnh: Reuters.
Người biểu tình vui mừng lên xe bus để về quê. Chính quyền quân sự Thái Lan yêu cầu đóng cửa các trường học từ 23/5 đến 25/5. Ảnh: Reuters.
Khung cảnh tại thủ đô Bangkok của Thái Lan sau khi quân đội tuyên bố đảo chính. Hàng trăm binh sĩ và cảnh sát được triệu tập tại các căn cứ quân đội và địa điểm tập trung của người biểu tình các bên, trong hoạt động thắt chặt an ninh sau tuyên bố đảo chính. Ảnh: Reuters.
Lực lượng chống chính phủ đợi xe tại Tượng đài Dân chủ ở Bangkok tối 22/5. Trước tình hình chính trị của đất nước, phe Áo đỏ - những người ủng hộ cựu thủ tướng Thaksin và Yingluck Shinawatra - tỏ ra thất vọng và tức giận vì hành động của quân đội nhưng khẳng định họ không tổ chức biểu tình ngay lập tức. Ảnh: Reuters.
Binh sĩ Thái trên đường phố Bangkok, bên cạnh xe chở người biểu tình chống chính phủ về nhà. Chính quyền quân sự thắt chặt an ninh bằng việc kiểm tra và tịch thu vũ khí. Ảnh: Reuters.
Khung cảnh tại địa điểm từng là đại bản doanh của người biểu tình chống chính phủ trên đường Chaeng Watthana, Bangkok chiều qua. Ảnh: Bangkok Post.
Những người thuộc phe Áo đỏ ủng hộ chính phủ cũng thu dọn đồ đạc sau biến cố chính trị. Quân đội Thái Lan tuyên bố nắm chính quyền sau hai ngày tuyên bố thiết quân luật. Ảnh: Reuters.
Người biểu tình ăn mừng bên ngoài tòa nhà chính phủ tối hôm qua. Quân đội Thái Lan chuẩn bị nhiều xe bus để đưa họ về quê sau khi tuyên bố nắm quyền kiểm soát đất nước. Ảnh: AFP.

Những người chống chính phủ khăn gói ra về. Trước tình hình chính trị phức tạp tại Thái Lan, đại sứ quán Mỹ tại Bangkok cảnh báo dân Mỹ cần cảnh giác, thận trọng và theo dõi các phương tiện truyền thông, tránh những khu vực có biểu tình, đám đông tập trung hay các hoạt động an ninh. Dự kiến, cuộc đảo chính sẽ ảnh hưởng nhiều đến du lịch Thái Lan. Ảnh: AFP.

Xe bus chở người biểu tình tại Bangkok chật cứng. Mỹ tuyên bố cân nhắc lại quan hệ quân sự với Thái Lan sau khi quân đội của nước đồng minh thân tín này thực hiện cuộc đảo chính không đổ máu. Ảnh: AFP.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm