Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình Thái bắt đầu làm tê liệt thủ đô

Hàng nghìn người chống chính phủ Thái Lan đã bắt đầu chiếm các giao lộ ở thành phố Bangkok để thực hiện kế hoạch làm tê liệt thủ đô vào ngày 13/1.

Bangkok Post đưa tin những người chống chính phủ đã chiếm đường Chaeng Wattana vào lúc 16h buổi chiều 12/1 và dựng sân khấu tại nơi đó. Trụ sở chính phủ nằm trên đường Chaeng Wattana. Tới 18h cùng ngày, toàn bộ phương tiện giao thông đã không thể đi ra hoặc đi vào đường này. Ngay sau đó, hai nhóm người biểu tình khác đã chiếm ngã năm Lat Phrao và ngã tư Pathumwan.

Những người biểu tình đã bắt đầu tập trung lực lượng để làm tê liệt thủ đô vào ngày 13/1. Ảnh: Bangkok Post

Những người biểu tình đang lên kế hoạch làm tê liệt mọi hoạt động ở thủ đô Bangkok vào ngày 13/1 bằng cách chiếm 20 giao lộ quan trọng nhất trong thành phố. Cảnh sát và quân đội lo ngại bạo lực sẽ leo thang.

"Tôi kêu gọi các bên và mọi người không đụng độ và xung đột. Chúng ta đều là người Thái. Suy nghĩ của chúng ta có thể khác nhau, nhưng chúng ta không thể giết nhau", tướng Prayuth Chan-Ocha, một trong những quan chức có ảnh hưởng lớn đối với quân đội, phát biểu.

Prayuth cũng cố gắng dập tắt tin đồn về việc quân đội can thiệp vào khủng hoảng chính trị bằng cách đảo chính. Trước đó ông từng nói quân đội không loại trừ khả năng lật đổ chính phủ để giải quyết bế tắc chính trị.

Giới chức Thái Lan cho hay, hàng nghìn binh sĩ sẽ hỗ trợ cảnh sát duy trì an ninh và trật tự trong tuần tới, song binh sĩ sẽ chỉ bảo vệ các tòa nhà, chứ không đối phó người biểu tình.

Ít nhất 7 người đã bị thương trong hai vụ tấn công người biểu tình tại Bangkok vào tuần trước. Cảnh sát thông báo vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào khoảng 2h30 sáng 11/1 theo giờ địa phương khiến hai người bị thương. Vụ nổ súng thứ hai diễn ra vài giờ sau đó và khiến 5 người bị thương.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm