Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình tấn công Đại sứ quán Nga ở Ukraina

Hàng trăm người biểu tình Ukraina ném đá, lựu đạn khói, trứng, sơn và cả bom xăng vào Đại sứ quán Nga ở thành phố Kiev hôm 14/6.

Hãng thông tấn ITAR-Tass cho biết, những người biểu tình lật đá lát vỉa hè để ném vỡ kính cửa sổ của Bộ Ngoại giao Nga hôm 14/6. Tình hình trở nên tồi tệ hơn vào buổi tối cùng ngày, khi những người chống Nga ném lựu đạn khói, thuốc nổ vào khuôn viên tòa nhà. Thậm chí một người biểu tình còn ném bom xăng, gây ra đám cháy nhỏ.

Người biểu tình lật xe ô tô của nhân viên Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev, Ukraina hôm 14/6. Ảnh: RT

Cảnh sát Ukraina đứng yên khi những kẻ quá khích tấn công khu nhà Đại sứ quán, RT cho hay. Người biểu tình cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình ở miền đông Ukraina, gây ra cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng.

Ông Oleg Grishin, tùy viên báo chí của phái đoàn ngoại giao Nga ở Ukraina, cho biết người biểu tình lật ngược nhiều ô tô của nhân viên Đại sứ quán Nga. Cảnh sát cố gắng nói chuyện với người biểu tình nhưng không bắt những phần tử quá khích.

“Lực lượng an ninh Ukraina, chịu trách nhiệm bảo vệ tòa nhà, không ngăn những người biểu tình phá hoại tài sản của cơ quan ngoại giao Nga”, ông Grishin nói.

Đám đông còn dùng lốp xe để chặn lối vào Đại sứ quán, treo băng rôn mang nội dung yêu cầu “Nga về nhà”, xúc phạm Tổng thống Nga Vladimir Putin, ném trứng về phía tòa nhà, sử dụng loa để phát những bài hát yêu nước. Một số kẻ quá khích xâm nhập khuôn viên Đại sứ quán rồi hạ quốc kỳ Nga và thay bằng cờ Ukraina.

Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố lên án vụ tấn công. “Nga vô cùng phẫn nộ với hành động khiêu kích của những kẻ côn đồ nhằm vào Đại sứ quán Nga. Chúng tôi yêu cầu phía Ukraina áp dụng mọi biện pháp an ninh cần thiết để bảo vệ các nhà ngoại giao Nga”.

Bộ Nội vụ Ukraina tuyên bố sẽ “xem xét hành động pháp lý” đối với hành động của những người biểu tình.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm